Hà Tĩnh: Vốn huy động của các tổ chức tín dụng đạt 87.100 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Theo thống kê, tổng nguồn vốn huy động của ngành ngân hàng Hà Tĩnh đến thời điểm này đạt khoảng 87.100 tỷ đồng.

Những tháng đầu năm 2023, các ngân hàng lớn trên địa bàn như: Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II, BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh, BIDV Chi nhánh Nam Hà Tĩnh đã đồng loạt triển khai các chương trình tiết kiệm dự thưởng với nhiều phần quà có giá trị cao nhằm kích cầu lượng tiền gửi tiết kiệm dân cư.

Hà Tĩnh: Vốn huy động của các tổ chức tín dụng đạt 87.100 tỷ đồng

Tổng nguồn vốn huy động của ngành ngân hàng Hà Tĩnh đến thời điểm này đạt khoảng 87.100 tỷ đồng.

Còn đối với hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn như: HDBank, Bắc Á Bank, ACB, VPBank, MSB… lại chủ động thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư bằng việc niêm yết khung lãi suất tiền gửi ở mức cao. Nhiều thời điểm, lãi suất huy động vốn của một số ngân hàng đã lên trên 9,8%/năm.

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho thấy, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đến thời điểm này đạt khoảng 87.100 tỷ đồng, tăng 3,36% so với thời điểm cuối năm 2022.

Những tháng tới, các tổ chức tín dụng sẽ tiếp tục triển khai linh hoạt và hiệu quả các giải pháp nhằm sớm hoàn thành kế hoạch huy động vốn đã đặt ra. Cụ thể, trong năm 2023, ngành ngân hàng Hà Tĩnh phấn đấu tăng trưởng huy động vốn 13% so với cuối năm 2022 (tổng nguồn vốn huy động đến 31/12/2022 đạt 84.270 tỷ đồng, giảm 3,61% so với cuối năm 2021).

Thực tiễn cho thấy, nguồn vốn huy động từ dân cư chính là nguồn lực quan trọng để các ngân hàng đầu tư cho vay, phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển nền kinh tế giai đoạn phục hồi và sau đại dịch COVID-19.

Hà Tĩnh: Vốn huy động của các tổ chức tín dụng đạt 87.100 tỷ đồng

Những tháng đầu năm, nhiều ngân hàng lớn trên địa bàn đồng loạt triển khai các chương trình tiết kiệm dự thưởng với nhiều phần quà có giá trị cao nhằm kích cầu lượng tiền gửi tiết kiệm dân cư.

Theo đánh giá, thời gian qua, các tổ chức tín dụng trên địa bàn nghiêm túc chấp hành các quy định về điều hành lãi suất của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, vượt trần.

Theo đó, lãi suất huy động tiền gửi bằng VNĐ ở mức từ 0,1-1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; từ 4,6-6% đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; từ 5,4-8,8%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; từ 6-9,2%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast