Hội Nông dân Hà Tĩnh kết nối tiêu thụ đặc sản bưởi Phúc Trạch

(Baohatinh.vn) - “Bất cứ ai cũng có thể trở thành người tiêu thụ hoặc kết nối tiêu thụ” là phương châm của Hội Nông dân Hà Tĩnh đang thực hiện để giúp bà con tiêu thụ bưởi Phúc Trạch.

Hội Nông dân Hà Tĩnh kết nối tiêu thụ đặc sản bưởi Phúc Trạch

Trung tâm Hỗ trợ Nông dân tỉnh Hà Tĩnh và Hội Nông dân huyện Hương Khê đã khảo sát, lựa chọn vùng trồng bưởi để kết nối tiêu thụ.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đã áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch. Thực tế này đang ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch.

Trước tình hình đó, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng các giải pháp nhằm chủ động ứng phó, hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh đến việc tiêu thụ bưởi Phúc Trạch và góp phần ổn định sản xuất đời sống hội viên, nông dân.

Được biết, ngày 23/8, Chủ tịch Hội Nông dân Hà Tĩnh Nguyễn Thị Mai Thủy đã ký thư ngỏ gửi tới Trung ương Hội Nông dân, hội nông dân các tỉnh, thành phố trong cả nước và các văn bản đến các đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh, hội nông dân các địa phương trong tỉnh để kêu gọi xúc tiến kết nối, tiêu thụ bưởi Phúc Trạch.

Hội Nông dân Hà Tĩnh kết nối tiêu thụ đặc sản bưởi Phúc Trạch

Sản lượng bưởi toàn huyện Hương Khê năm 2021 dự kiến đạt khoảng gần 21.000 tấn, trong đó mới tiêu thụ được khoảng 400 tấn.

Trước đó, Trung tâm Hỗ trợ Nông dân tỉnh (Hội Nông dân tỉnh) và Hội Nông dân huyện Hương Khê cũng đã phối hợp tiến hành khảo sát hàng trăm hộ trồng bưởi; tổ chức đối thoại với các hộ dân thuộc 4 xã có sản lượng bưởi lớn, gồm: Hương Trạch, Lộc Yên, Hương Thủy, Hương Giang.

Qua khảo sát và đối thoại cho thấy, lượng bưởi Phúc Trạch tại các xã, thị trấn trên toàn huyện dự kiến khoảng gần 21.000 tấn, trong đó mới tiêu thụ được khoảng 400 tấn. Sản lượng cần tiêu thụ hiện nay đang rất lớn.

Hội Nông dân huyện Hương Khê cũng đã thực hiện kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trong và ngoài địa bàn chung tay kết nối, tiêu thụ bưởi Phúc Trạch với phương châm “bất cứ ai cũng có thể trở thành người tiêu thụ hoặc kết nối tiêu thụ”.

Đặc biệt, Hội đã sẵn sàng lực lượng nông dân từ huyện đến cơ sở với gần 300 người đủ sức khỏe, nhiệt huyết để giúp bà con thu hoạch, đóng gói, bốc xếp bưởi trong điều kiện gặp khó khăn về nhân lực.

Hội Nông dân Hà Tĩnh kết nối tiêu thụ đặc sản bưởi Phúc Trạch

Hội Nông dân huyện Hương Khê đối thoại với các hộ dân về việc kết nối, tiêu thụ bưởi Phúc Trạch.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy cho biết, riêng với hội nông dân các huyện, thành phố, thị xã, Tỉnh hội đã chỉ đạo các đơn vị quan tâm, đôn đốc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, Nhân dân đăng ký mua bưởi Phúc Trạch. Phấn đấu mỗi huyện, thành phố, thị xã hỗ trợ tiêu thụ ít nhất 2.000 quả bưởi.

Quan tâm phối hợp, chỉ đạo thực hiện để phát huy vai trò của các cửa hàng nông sản an toàn do huyện thành lập trong hỗ trợ tiêu thụ bưởi (đảm bảo 100% cửa hàng có thực hiện chương trình này). Phối hợp tổ chức một số điểm kết nối tiêu thụ bưởi với quy mô, hình thức, địa điểm thuận lợi cho khách hàng đến tham quan và mua sắm, phù hợp với công tác phòng chống dịch COVID-19 hiện nay.

Giá bán và tiêu chuẩn chất lượng:

Bưởi loại 1: 25.000 - 30.000 đồng/quả (0,8- 1,2 kg/quả). Tiêu chuẩn chất lượng: có tem truy xuất nguồn gốc hoặc sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.

Bưởi loại 2: từ 20.000 - 25.000 đồng/quả (0,6 - dưới 0,8 kg/quả). Tiêu chuẩn chất lượng: sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.

Hình thức mua hỗ trợ: các đơn vị đăng ký qua Trung tâm Hỗ trợ Nông dân tỉnh để được nhận hàng theo địa chỉ yêu cầu.

Thông tin chi tiết liên hệ ông Biện Văn Quảng - Trung tâm Hỗ trợ Nông dân, SĐT (Zalo) 0972 319685 hoặc bà Bùi Thị Nga - phụ trách cửa hàng nông sản an toàn, số 16 - Võ Liêm Sơn, TP Hà Tĩnh, SĐT (Zalo) 0911652636.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast