Hơn 60 tỷ đồng thiệt hại do cháy chợ Sơn

(Baohatinh.vn) - Theo thống kê, đánh giá của UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), trong số 115 hộ kinh doanh tại đình chính và các hộ khác ngoài đình bị ảnh hưởng, có những hộ thiệt hại đến hàng tỷ đồng.

>> Hà Tĩnh: Xảy ra cháy lớn ở chợ Sơn - Hương Khê

hon 60 ty dong thiet hai do chay cho son

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan chỉ đạo khắc phục sự cố chợ Sơn và xây dựng chợ tạm nhằm sớm ổn định SXKD cho các hộ tiểu thương

Ông Trần Thăng Long - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hương Khê cho biết: Vụ cháy chợ Sơn gây thiệt hại 60.439.580.000 đồng, gồm tải sản của Nhà nước và nhân dân. Việc khôi phục lại các hoạt động SX-KD (130 ki-ốt) của các hộ bị thiệt hại đang hết sức khó khăn. Trước tình hình đó, ngày 28/9/2016, UBND huyện đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ 3,5 tỷ đồng xây dựng chợ tạm tại khu vực đình chợ bị cháy (đêm 17/9/2016).

Cũng theo ông Long, đề nghị của UBND huyện Hương Khê đã được Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chủ trương và cho phép huyện làm chợ tạm trên nền chợ Sơn đã cháy. Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan tính toán phương án đảm bảo điều kiện phục vụ nhu cầu hoạt động kinh doanh cho các hộ tiểu thương (trong khoảng 2 năm) với chi phí tiết kiệm nhất.

hon 60 ty dong thiet hai do chay cho son

Chơ Sơn trơ trụi sau đêm xảy ra cháy

Liên quan đến phương án thiết kế ki-ốt chợ tạm khắc phục sự cố cháy chợ Sơn, ông Trần Hậu Thành - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho hay, ngày 23/9/2016, đơn vị nhận được tờ trình của UBND huyện Hương Khê, sau khi xem xét hồ sơ, cơ bản thống nhất với phương án thiết kế do chủ đầu tư trình là: Đình chợ tạm gồm 2 khối nhà, diện tích mặt bằng mỗi khối 39mx12m để bố trí 136 ki-ốt; nhà cao 6,56m, kết cấu cột thép, vì kèo thép hộp nhịp; mái lợp tôn mạ kẽm, xà gồ thép; hệ thống vách ngăn ki-ốt làm bằng khung lưới thép B40 lắp ghép; cửa ki-ốt bằng cửa cuốn cơ...

"Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo cơ quan tư vấn thiết kế tiếp tục bổ sung các chi tiết liên kết còn thiếu; thiết kế móng cột khung chính và móng cột ki-ốt đảm bảo chịu lực và tiết kiệm", lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết thêm.

Như Báo Hà Tĩnh điện tử đã đưa tin, khoảng 20h tối 17/9 xảy ra hỏa hoạn tại chợ Sơn ở thị trấn Hương Khê, thiêu rụi toàn bộ khối lượng hàng hóa của 115 hộ kinh doanh tại khu vực đình chính và một số hộ ngoài đình. Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng và người dân đã tập trung cứu hỏa; đến 22h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, đến 23h15’, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast