(Baohatinh.vn) - Hoạt động của các cửa hàng OCOP trên địa bàn Hà Tĩnh đã góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP, tạo động lực cho sản xuất phát triển.

Kết nối, quảng bá sản phẩm - Khâu quan trọng trong Chương trình OCOP

Hoạt động của các cửa hàng OCOP trên địa bàn Hà Tĩnh đã góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP, tạo động lực cho sản xuất phát triển.

Kết nối, quảng bá sản phẩm - Khâu quan trọng trong Chương trình OCOP

Cu đơ - một trong những sản phẩm điểm của Chương trình OCOP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh là địa phương có khá nhiều sản vật nổi tiếng như: Cu đơ Hà Tĩnh, nhung hươu, cam bù (Hương Sơn); bưởi Phúc Trạch, trầm gió (Hương Khê); mật ong (Vũ Quang)… Tuy nhiên, công tác quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng đang còn hạn chế. Vì vậy, việc hình thành các cửa hàng giới thiệu sản phẩm trong chuỗi đề án “Mỗi xã 1 sản phẩm” (OCOP) là hết sức cần thiết, cấp bách.

Thực hiện Chương trình OCOP, năm 2018, Hà Tĩnh đã lựa chọn, xây dựng 6 sản phẩm điểm để đưa vào chương trình. Mặc dù đang ở giai đoạn “khởi động”, nhưng việc nâng cao chất lượng, sản xuất theo quy trình, tiêu thụ, phát triển một số sản phẩm bước đầu đã cho thấy những tín hiệu khả quan. Tiếp nối chương trình, năm 2019, Hà Tĩnh đặt mục tiêu phấn đấu có ít nhất 60 sản phẩm, dịch vụ tham gia Chương trình OCOP; trong đó có tối thiểu 25 sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận đạt chuẩn OCOP; có ít nhất 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên.

Bên cạnh việc phát triển sản xuất, tạo ra các sản phẩm đạt chất lượng, đặc trưng, tiêu biểu cho các địa phương, Ban Chỉ đạo OCOP Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm công tác xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, đặc biệt là thiết lập các kênh phân phối sản phẩm đa dạng.

Bà Trần Thị Trà Giang – Phòng Quản lý thương mại Sở Công thương Hà Tĩnh cho hay: "Hiện, Hà Tĩnh đã xây dựng và đưa vào sử dụng 5 cửa hàng OCOP ở các địa bàn: Thị xã Hồng Lĩnh, thị trấn Đức Thọ, thị trấn Nghi Xuân, TP. Hà Tĩnh (2 cửa hàng). Nhờ sự hỗ trợ của nhà nước, các thành phần kinh tế đã tham gia đầu tư vào hệ thống cửa hàng OCOP, cơ sở vật chất đã từng bước được đầu tư kiên cố, khang trang, lịch sự, hiện đại; số lượng cũng như chủng loại hàng hóa phục vụ tại các cửa hàng ngày càng phong phú và đa dạng, phần nào đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong tỉnh và khách du lịch. Hoạt động của các cửa hàng đã góp phần giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP, tạo động lực cho sản xuất phát triển."

Kết nối, quảng bá sản phẩm - Khâu quan trọng trong Chương trình OCOP

Cửa hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Công ty CP Giang Đình Song Ngư Sơn bước đầu hoạt động hiệu quả

Chỉ mới hoạt động được hơn 3 tháng, doanh số tiêu thụ cửa hàng OCOP tại thị trấn Đức Thọ của Công ty TNHH Thống Tuấn đã đạt gần 3 tỷ đồng. Các doanh nghiệp như Công ty CP Chợ La Giang (TX Hồng Lĩnh), Công ty CP Giang Đình Song Ngư Sơn (Nghi Xuân) đã nỗ lực kết nối các đoàn khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến cửa hàng để vừa quảng bá, vừa tiêu thụ hàng hóa. Các sản phẩm đặc sản của Hà Tĩnh như: Cu đơ, bưởi Phúc Trạch, nhung hươu, mật ong… bày bán tại Cửa hàng OCOP La Giang - Hồng Lĩnh được khách du lịch ưa chuộng. Mỗi tháng, doanh thu của cửa hàng từ các sản phẩm OCOP chiếm hơn 20%.

"Mặc dù mới hoạt động trong thời gian ngắn, tuy nhiên các cửa hàng đã trở thành địa chỉ tin cậy cho người tiêu dùng trên địa bàn. Sản phẩm được bày bán chủ yếu được sản xuất trong tỉnh, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt nên người dân rất tin tưởng và ưa chuộng. Do vậy, không chỉ hướng đến mục tiêu trưng bày, quảng bá, giới thiệu, đây còn là kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả" - ông Trần Quốc Lâm, Giám đốc Công ty CP Song Ngư Sơn cho biết.

Kết nối, quảng bá sản phẩm - Khâu quan trọng trong Chương trình OCOP

Nhà hàng Song Ngư Sơn trên đảo Lan Châu, Cửa Lò, Nghệ An (Công ty CP Song Ngư Sơn) - một trong những địa điểm khảo sát phù hợp cho việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Ông Trần Huy Oánh – Chánh Văn phòng NTM Hà Tĩnh khẳng định, việc tập trung tìm đầu ra cho sản phẩm thông qua các điểm giới thiệu, nâng cấp quảng bá, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin để các thị trường trong và ngoài tỉnh, ngoài nước biết đến sản phẩm OCOP Hà Tĩnh một cách rộng rãi là hết sức cần thiết.

“Vừa qua đoàn khảo sát thực hiện Chương trình OCOP do Văn phòng NTM tỉnh chủ trì đã tiến hành khảo sát mô hình trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Tĩnh tại điểm du lịch biển ngoài tỉnh (Cửa Lò - Nghệ An). Qua khảo sát bước đầu cho thấy, đây là một trong những địa điểm phù hợp cho việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh" - ông Oánh thông tin thêm.

Tin liên quan:
  • Kết nối, quảng bá sản phẩm - Khâu quan trọng trong Chương trình OCOP
    Hà Tĩnh lựa chọn 4 sản phẩm OCOP chỉ đạo điểm trung ương

    Thực hiện kế hoạch triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2019 của trung ương và của tỉnh, từ hôm nay đến ngày 20/5, Văn phòng Điều phối NTM Hà Tĩnh tổ chức kiểm ra, thẩm định các mô hình, sản phẩm, dịch vụ điểm OCOP năm 2019.

  • Kết nối, quảng bá sản phẩm - Khâu quan trọng trong Chương trình OCOP
    Đưa hàng Việt, hàng “made in Hà Tĩnh” đến với người tiêu dùng

    Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Tĩnh, một trong những thành công của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là đã thu hút các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh vào cuộc tích cực, từng bước đưa sản phẩm hàng hoá “made in Hà Tĩnh” đến với người tiêu dùng.

  • Kết nối, quảng bá sản phẩm - Khâu quan trọng trong Chương trình OCOP
    Chương trình OCOP nâng tầm sản phẩm “made in” Hà Tĩnh

    Cùng với cu đơ Phong Nga, 5 sản phẩm điểm của Hà Tĩnh, gồm: Nước mắm Phú Khương, nem chua Ý Bình, bánh đa nem Thuận Kỷ, nước mắm Lạch Kèn, cam Khe Mây cũng đạt được kết quả tăng trưởng từ 10 - 25% so với trước khi tham gia OCOP.

Thanh Hoài


Thanh Hoài


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
Tắt [X]