Khách hàng trả tiền điện qua Agribank Hà Tĩnh được vay thấu chi 30 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đồng ý cho khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản Agribank được tiếp cận vốn qua hình thức cho vay thấu chi với hạn mức vay tối đa 30 triệu đồng.

Sáng 20/11, tại xã Đồng Môn, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Điện lực TP Hà Tĩnh tổ chức lễ triển khai chương trình thanh toán tiền điện qua tài khoản có phát hành thẻ thấu chi.

Khách hàng trả tiền điện qua Agribank Hà Tĩnh được vay thấu chi 30 triệu đồng

Các đại biểu tham dự lễ triển khai chương trình.

Được biết, Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã ký kết hợp đồng triển khai thu hộ tiền điện qua ngân hàng. Dịch vụ này có nhiều tiện ích, phù hợp với chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Hiện đã có trên 200.500 khách hàng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Trong đó, khoảng 31.000 khách hàng thanh toán qua Agribank.

Giữa Điện lực TP Hà Tĩnh và Agribank Chi nhánh Thành Sen (thuộc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh) đã triển khai hiệu quả chương trình thu hộ tiền điện qua ngân hàng. Điện lực TP Hà Tĩnh có 42.000 khách hàng sử dụng điện, trong đó 95% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian (riêng thanh toán qua Agribank đạt gần 9.000 khách hàng).

Khách hàng trả tiền điện qua Agribank Hà Tĩnh được vay thấu chi 30 triệu đồng

Ông Trần Xuân Thông – Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh: Có nhiều ngân hàng thực hiện thu hộ tiền điện cho khách hàng, tuy nhiên Agribank là ngân hàng đầu tiên tại Hà Tĩnh triển khai cho khách hàng vay thấu chi. Từ đây tạo sự chủ động, thuận tiện, an toàn cho khách hàng sử dụng điện trong chi tiêu hàng tháng.

Nhằm giúp khách hàng chủ động tài chính trong chi tiêu, Agribank Chi nhánh Thành Sen đã phối hợp với Điện lực TP Hà Tĩnh phát hành thẻ thấu cho thanh toán tiền điện cho khách hàng.

Theo đó, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP Hà Tĩnh sẽ được Agribank Chi nhánh Thành Sen mở tài khoản thanh toán cá nhân có phát hành thẻ, cấp hạn mức thấu chi để đăng ký thanh toán tiền điện cho Điện lực TP Hà Tĩnh bằng cách tự động trích tài khoản hàng tháng để thanh toán tiền điện theo số liệu của điện lực cung cấp cho ngân hàng.

Với hình thức thanh toán này, khi tài khoản khách hàng không đủ để thanh toán tiền điện thì ngân hàng vẫn đứng ra thanh toán trước và khách hàng sẽ nộp tiền vào tài khoản sau. Do đó, hàng tháng khách hàng không phải tới quầy giao dịch để thanh toán và đây cũng là giải pháp nhằm hạn chế tiếp xúc, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Khách hàng trả tiền điện qua Agribank Hà Tĩnh được vay thấu chi 30 triệu đồng

Ông Nguyễn Đình Tráng - Giám đốc Agribank Chi nhánh Thành Sen phát biểu tại buổi lễ.

Vay thấu chi là hình thức chi vượt mức số tiền có thực trong tài khoản ngân hàng của mình, nghĩa là khi tài khoản khách hàng không còn tiền thì vẫn có thể sử dụng để thanh toán, chi tiêu trong hạn mức đã được ngân hàng cấp.

Agribank Chi nhánh Thành Sen sẽ cung cấp dịch vụ cho vay thấu chi đối với khách hàng sử dụng điện tại TP Hà Tĩnh với hạn mức tối đa 30 triệu đồng; thời hạn thấu chi tối đa trong vòng 1 năm. Ngoài thanh toán tiền điện, khách hàng có thể sử dụng thẻ thấu chi để thanh toán tiền nước, tiền rác, mua sắm hàng hóa tiêu dùng…

Để chương trình đạt kết quả cao nhất, ngân hàng đề nghị UBND TP Hà Tĩnh tăng cường chỉ đạo các địa phương phối hợp triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động để nâng tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ hiện đại này.

Giám đốc Agribank Chi nhánh Thành Sen - Nguyễn Đình Tráng
Khách hàng trả tiền điện qua Agribank Hà Tĩnh được vay thấu chi 30 triệu đồng

Đại diện ngân hàng, điện lực, khách hàng ký kết triển khai chương trình.

Ngoài TP Hà Tĩnh, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã và đang triển khai chương trình thanh toán tiền điện qua tài khoản có phát hành thẻ thấu chi tại 100% chi nhánh trực thuộc.

Mạng lưới phòng giao dịch của Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện chủ trương cho khách hàng thanh toán tiền điện qua Agribank vay thấu chi. Ngân hàng sẽ linh hoạt về hồ sơ, thủ tục, cho khách hàng vay vốn với lãi suất hấp dẫn.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast