Nghỉ lễ 30/4: Còn rất nhiều vé máy bay giá rẻ

Hiện không còn vé siêu rẻ, hay vé 0 đồng, song trên thị trường vẫn còn rất nhiều vé máy bay với mức giá được cho là khá rẻ dù đã rất sát cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

nghi le 30 4 con rat nhieu ve may bay gia re

Hiện không còn vé siêu rẻ song trên thị trường vẫn còn rất nhiều vé máy bay với mức giá hợp lý

Vẫn “xả láng” mua vé đến các điểm nóng du lịch trong nước

Theo khảo sát của Báo Giao thông, đến hết ngày hôm qua (20/4), tức chưa đến 10 ngày nữa là tới kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, vẫn còn rất nhiều cơ hội mua vé máy bay đi du lịch trong và ngoài nước với mức giá hợp lý.

Một số đại lý vé máy báy bay cho biết, kì nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay không căng thẳng như khoảng 2 năm trước do tải cung ứng lớn và thời gian nghỉ không quá dài. Các tuyến nội địa truyền thống khách đi nhiều vẫn là Đà Nẵng, Phú Quốc, TP HCM. Đặc biệt, năm nay có thêm tuyến du lịch mới được người dân đổ dồn đến như Quy Nhơn do có sức hút từ các món ăn ngon, giá rẻ và biển đẹp.

Dạo một vòng trên các trang đặt vé trực tuyến, có thể thấy nếu khách bay Hà Nội – Quy Nhơn từ ngày 26/4, giá vé thấp nhất đang bán thuộc về Jetstar Pacific với mức giá một chiều (đã có thuế, phí) chỉ 740.000 đồng. Tuy nhiên, muốn bay đúng dịp cao điểm (từ 27/4 đến 2/5), Vietnam Airlines gây bất ngờ khi là hãng hàng không cung cấp mức vé thấp nhất với là 1,835 triệu đồng. Được biết hiện tại, mỗi ngày, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang khai thác 4 chuyến bay Hà Nội – Quy Nhơn trong khi hãng hàng không mới nổi Vietjet chỉ có 2 chuyến.

Trên đường bay Hà Nội – Phú Quốc, do được các hãng tăng tải mạnh nên giá vé theo nhiều hành khách vẫn ở mức chấp nhận được. Với 24 chuyến bay mỗi ngày (Vietnam Airlines 10 chuyến, Jetstar Pacific 8 chuyến và Vietjet 6 chuyến), giá vé đang mở bán của Vietnam Airlines có mức từ 1,890 triệu đồng, cao nhất là 3,760 triệu đồng. Giá vé của Jestar Pacific là 1,323 triệu đồng – 3,245 triệu đồng trong khi đó giá vé của Vietjet là 1,780 triệu đồng – 2,248 triệu đồng.

Trên trục Hà Nội – TP HCM, hành khách sẽ bất ngờ vì vẫn có thể mua được giá vé chỉ 982.000 đồng của Jestar hoặc giá 1,120 triệu đồng của Vietjet. Theo thông tin của Báo Giao thông, tải cung ứng lớn nhất trên đường bay này thuộc về hãng hàng không quốc gia với 56 chuyến bay/ngày. Trong khi đó, Vietjet chỉ có 44 chuyến và Jetstar Pacific có 30 chuyến.

Hết giá vé thấp trên các chặng bay quốc tế

Khảo sát trên các chặng bay quốc tế có tầm bay ngắn như Hà Nội/TP HCM đến Thái Lan, Hongkong, Đài Loan, PV ghi nhận các mức giá thấp đã không còn do tâm lý “đi nước ngoài đặt vé sớm” của hành khách.

Một nhân viên phòng vé máy bay của TransViet cho biết, kỳ nghỉ năm nay chỉ có 4 ngày nên khách thường chọn đi Singapore, Thái Lan, Malaysia. Nhiều hãng hàng không quốc tế đã thông báo hết vé ở một số chuyến bay trên các chặng này. Thực chất chỉ hết vé với khách lẻ vì nhiều công ty du lịch đã khoá chỗ từ trước để đáp ứng nhu cầu cho những khách đặt tour sát ngày bay. Đối với những thị trường không cần visa, nhiều nhóm khách chỉ mua tour trước 3-4 ngày so với lịch khởi hành.

Khảo sát vé trên các đường bay từ Việt Nam đi Bangkok, PV nhận thấy giá vé thấp nhất của Jetstar Pacific là 1,916 triệu đồng, của Vietjet là 1,692 triệu đồng. Mức giá phổ biến cho lượt khứ hồi khoảng trên 4 triệu đồng/vé/chiều.

Trao đổi với Báo Giao thông, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành cho biết hãng tăng giờ khai thác trung bình trong ngày của đội máy bay cao lên để có tổng tải cung ứng đạt trên 180.000 ghế, tăng gần 25% so với thường lệ và tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

“Chúng tôi có 13 mức giá khác nhau. Đến thời điểm này mức vé rất rẻ có thể không còn nhưng vé ở mức hợp lý vẫn còn nhiều. Các chuyến bay được mở bán như thường lệ và cập nhật liên tục theo thực tế giữ chỗ. Hành khách mua sớm sẽ chọn được giá tốt, mua muộn sẽ chỉ còn mức giá cao”, ông Thành nói thêm.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast