Nở rộ dịch vụ cho thuê trang phục du lịch ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với tính tiện ích, tiết kiệm, nhu cầu thuê trang phục đi chơi, đi du lịch hay dự tiệc đang trở thành xu hướng tại Hà Tĩnh.

Nở rộ dịch vụ cho thuê trang phục du lịch ở Hà Tĩnh

Cửa hàng bán và cho thuê váy T-Store thường xuyên cập nhật các mẫu thời trang mới, phù hợp xu hướng.

Những ngày này, tiệm bán và cho thuê váy T-Store (đường Trung Tiết, TP Hà Tĩnh) tấp nập khách ra vào thuê trang phục. Với dịch vụ cho thuê váy, quần áo đa dạng như phục vụ đi du lịch, đi chơi, đi tiệc cưới… trung bình mỗi ngày, tiệm đón 40 – 50 lượt khách thuê.

Chị Võ Ngọc Tú – chủ tiệm T-Store cho hay: “Cửa hàng ra đời từ tháng 10/2019 thì ngay sau đó xuất hiện dịch COVID-19 nên lượng khách thuê rất ít. Từ tháng 4/2022 trở lại đây, hoạt động du lịch trở lại, nhu cầu thuê đồ đi chơi nhiều hơn, thêm vào đó là các sự kiện, đám cưới cũng được tổ chức nhiều nên lượng khách đến thuê trang phục khá đông. Ngoài cá nhân thì còn có nhiều nhóm, tập thể thuê chung mẫu mã với số lượng lớn. Giá thuê váy, quần áo, đồ bơi từ 100 – 150.000 đồng/ chiếc trong 4 – 5 ngày. Ngoài ra, mình cũng cho thuê phụ kiện như mũ, kính, túi với mức giá từ 20 – 50.000 đồng/món đồ”.

Nở rộ dịch vụ cho thuê trang phục du lịch ở Hà Tĩnh

Mùa hè năm nay, ngày càng nhiều người, nhất là các bạn trẻ tìm đến những dịch vụ thuê đồ để có những tấm ảnh độc đáo, thú vị.

Trong khi đó, với các dòng váy thiết kế chuyên phục vụ khách dự tiệc, dạ hội, đám cưới, du lịch… cửa hàng cho thuê - bán váy chính hãng La’Store (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) cũng đón lượng khách khá đông.

Chủ cửa hàng La’Store Trần Thị Khánh Linh cho biết: “Dù chỉ mới khai trương hơn 3 tháng nhưng cửa hàng đã được nhiều người biết đến và ghé lựa. Hiện nay có khoảng 10 - 15 lượt khách thuê váy/ngày. Khách hàng khi thuê trang phục sẽ được miễn phí lựa chọn phụ kiện khuyên tai đi kèm để trông nổi bật và “tone sur tone” hơn. Cùng với váy người lớn, tiệm còn cho thuê váy trẻ em với những mẫu mã xinh xắn, bắt mắt.”

Nở rộ dịch vụ cho thuê trang phục du lịch ở Hà Tĩnh

Cửa hàng cho thuê - bán váy chính hãng La’Store có khoảng 10 - 15 lượt khách thuê váy/ngày.

Đang chọn chiếc váy chuẩn bị đi dự đám cưới, chị Trần Thị Bảo Ngọc (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Quần áo, váy vóc đi đám cưới, sự kiện, có khi mình chỉ dùng trong vài tiếng, chụp vài tấm hình rồi chẳng khi nào đụng đến nữa. Vì thế, trong nhiều sự kiện gần đây, mình chủ yếu thuê trang phục để tránh lãng phí vì mua về hầu như mặc 1 - 2 lần rồi “nhét tủ”. Hơn nữa, các điểm thuê đồ hiện nay có rất nhiều mẫu váy, mình dễ dàng lựa chọn nên tiết kiệm thời gian hơn”.

Theo các chủ kinh doanh, trước đây, dịch vụ thuê sản phẩm thời trang chỉ phổ biến ở một số thành phố lớn. Còn tại Hà Tĩnh, chủ yếu là thuê áo dài, trang phục biểu diễn chứ người dân chưa có thói quen thuê quần áo, váy đầm để đi chơi. Tuy nhiên, với tính tiện lợi, tiết kiệm, hiện nay, thuê trang phục dự sự kiện, đi du lịch đã trở thành xu hướng chung. Đặc biệt là từ mùa hè năm nay, ngày càng nhiều người, nhất là các bạn trẻ tìm đến những dịch vụ thuê đồ để có những tấm ảnh độc đáo, thú vị.

Nở rộ dịch vụ cho thuê trang phục du lịch ở Hà Tĩnh

Thay vì bỏ một khoản tiền để mua, chị Trần Thị Bảo Ngọc lựa chọn thuê váy để dự tiệc đám cưới.

Vừa thuê 9 chiếc váy cùng kiểu dáng để cả nhóm “check in” cho chuyến du lịch, chị Trần Thị Thanh Phương (xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Hội bạn thân chúng mình thuê váy giống nhau nhưng khác màu để tạo một album ảnh chung.

Váy kiểu dáng rộng, phù hợp với nhiều người nên dễ mặc. Những món đồ này, chủ yếu là để chụp ảnh chứ bình thường cũng không phù hợp để chưng diện nên mình thấy thuê là phương án hợp lý nhất. Trong đợt đi du lịch này, riêng mình thuê 3 bộ váy chỉ hết 350.000 đồng, thỏa sức để có những tấm ảnh đẹp với các style khác nhau, trong khi với số tiền đó thì chưa thể mua được 1 bộ váy”.

Nở rộ dịch vụ cho thuê trang phục du lịch ở Hà Tĩnh

Các mẫu váy được treo ở từng khu vực theo tính năng như váy du lịch, váy dự tiệc… hoặc theo tông màu để khách dễ lựa chọn.

Đón bắt xu hướng, nhu cầu của khách hàng, từ đầu mùa hè năm nay, các cửa tiệm cho thuê trang phục tại TP Hà Tĩnh đua nhau “mọc lên”. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có khoảng 10 địa chỉ chuyên cho thuê váy, áo đi chơi. Và để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, các chủ kinh doanh liên tục cập nhật, “bắt trend” những mẫu sản phẩm mới nhất để khách hàng đa dạng sự lựa chọn.

“Thực tế, có những chiếc váy khi đã mặc 1 lần chụp hình và đăng mạng xã hội, nhiều người không muốn mặc lại nữa nên việc thuê đồ sẽ giúp vừa bắt kịp các xu hướng thời trang mới mà không lãng phí tiền bạc. Tuy nhiên, để khách hàng thay vì mua mà tìm đến thuê thì cửa hàng phải thường xuyên nhập về các sản phẩm mới và được khách ưa chuộng. Hiện tại, cửa hàng mình có khoảng 300 chiếc váy cho thuê chụp kỷ yếu, du lịch, dự tiệc... và cứ mỗi tuần, những mẫu mới sẽ được bổ sung lên kệ” – chị Vũ Cẩm Nhung - chủ shop Nhung Kìu (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê trang phục du lịch ở Hà Tĩnh

Giá thuê mỗi chiếc váy, set đồ phổ biến từ 100 – 350.000 đồng, tùy theo giá trị và mức độ cũ - mới của sản phẩm.

Các mẫu váy du lịch, phục vụ “check in” thường mang tông màu rực rỡ, phong cách vintage, boho… trong khi đó, váy dự tiệc chủ yếu lại là màu đen, trắng, đỏ và những gam màu pastel nhã nhặn. Giá thuê phổ biến từ 100 – 350.000 đồng/chiếc, tùy theo giá trị và mức độ cũ - mới của sản phẩm.

Chủ tiệm cho biết, ngoài lượng khách tới thuê trực tiếp thì các cửa hàng còn đón những đơn đặt thuê online của khách ở các huyện, thị trong tỉnh và khách ngoại tỉnh. Để thuê váy, khách hàng sẽ trả tiền thuê và đặt cọc giấy tờ tùy thân hoặc một khoản tiền, khi đến trả váy sẽ được hoàn trả cọc.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast