Sau 64 năm, Tổng cục Quản lý Thị trường thay đổi trang phục

Từ ngày 3/7, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) sẽ thay đổi màu trang phục sang màu xanh dương, thể hiện tầm nhìn mới, biểu tượng cho sự trung thành, vững chắc và tin cậy.

Sau 64 năm, Tổng cục Quản lý Thị trường thay đổi trang phục

Trang phục hiện tại của lực lượng Quản lý thị trường. Ảnh: QL.

Kể từ khi thành lập năm 1957, hình ảnh lực lượng QLTT gắn với trang phục màu xanh “cỏ úa”. Trong những năm qua, về cơ bản trang phục của lực lượng QLTT đã bảo đảm sự ổn định và phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Tuy nhiên, thực tiễn sử dụng cho thấy, trang phục của lực lượng còn bộc lộ những hạn chế về mặt thẩm mỹ, chưa tạo sự thống nhất giữa các vùng miền, chưa đáp ứng các yêu cầu về chất lượng vải, mẫu mã, kiểu cách.

Sau 64 năm, Tổng cục Quản lý Thị trường thay đổi trang phục

Trang phục mới của lực lượng QLTT sẽ được sử dụng từ ngày 3/7/2021 nhân kỷ niệm 64 năm ngày Truyền thống. Ảnh: QLTT.

Theo Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh, việc lựa chọn, quy định màu sắc, quy cách trang phục mới bảo đảm sự uy nghiêm, chuyên nghiệp, hiện đại của lực lượng chấp pháp, nhưng vẫn thể hiện sự hài hòa, trẻ trung, năng động, không trùng hoặc gây nhầm lẫn với màu sắc với trang phục của một số lực lượng khác. Đồng thời, với cải tiến về chất liệu vải giúp công chức thuận tiện trong quá trình sử dụng ở văn phòng làm việc, cũng như hoạt động công vụ ngoài trời.

Sau 64 năm, Tổng cục Quản lý Thị trường thay đổi trang phục

Trang phục mùa hè. Ảnh: QLTT.

Đặc biệt, việc cải tiến, sản xuất trang phục mới sẽ không phát sinh chi phí, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, khắc phục được những hạn chế mà bộ trang phục cũ còn tồn tại, làm thay đổi diện mạo trang phục lực lượng QLTT, đẹp và tốt hơn.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast