Tạo điều kiện để PV OIL Vũng Áng phát triển hệ thống bán lẻ ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/6, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng đại diện các sở, ngành liên quan có buổi làm việc với Tổng công ty Dầu Việt Nam về một số kiến nghị, đề xuất của Công ty CP Xăng dầu dầu khí Vũng Áng (PV OIL Vũng Áng).

tao dieu kien de pv oil vung ang phat trien he thong ban le o ha tinh

Công ty CP Xăng dầu dầu khí Vũng Áng là đơn vị thành viên có vốn góp chi phối của Tổng công ty Dầu Việt Nam, hiện đang sở hữu một tổng kho chứa xăng dầu với dung tích 60.000 m3, 1 cầu cảng xuất nhập các sản phẩm xăng dầu, gas, trọng tải 15.000 DWT đóng tại Khu kinh tế Vũng Áng. Ngoài ra, công ty còn có 20 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

tao dieu kien de pv oil vung ang phat trien he thong ban le o ha tinh

Khi giá dầu thế giới và trong nước biến động phức tạp, liên tục giảm sâu, công ty luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả nhất định. Năm 2016, sản lượng xăng dầu đạt 140 triệu lít, tổng doanh thu 1.300 tỷ đồng và nộp ngân sách cho tỉnh 210 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2017, sản lượng xăng dầu đạt 75 triệu lít, doanh thu 800 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 140 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 160 lao động địa phương.

tao dieu kien de pv oil vung ang phat trien he thong ban le o ha tinh

Tổng Giám đốc Công ty Dầu Việt Nam Cao Hoài Dương cảm ơn sự quan tâm của tỉnh trong thời gian qua và cam kết chỉ đạo PV OIL Vũng Áng hoạt động kinh doanh hiệu quả với phương châm “Đúng chất lượng, đủ số lượng và phục vụ chu đáo”.

Công ty đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu tăng trưởng 5% qua các năm và phát triển mạnh hệ thống mạng cửa hàng xăng dầu trực thuộc. Tuy nhiên, PV OIL Vũng Áng đang gặp một số khó khăn khách quan về phát triển hệ thống mạng lưới bán lẻ trên địa bàn Hà Tĩnh.

tao dieu kien de pv oil vung ang phat trien he thong ban le o ha tinh

Để thực hiện chiến lược phát triển mạng lưới kinh doanh bán lẻ đến năm 2020, giải quyết việc làm cho người lao động và tăng nộp ngân sách cho tỉnh, PV OIL Vũng Áng đề xuất UBND tỉnh chấp thuận cho bổ sung quy hoạch và đầu tư xây dựng 6 cửa hàng xăng dầu (2 cửa hàng ở TP Hà Tĩnh; các huyện Vũ Quang, Hương Khê, Kỳ Anh, TX Hồng Lĩnh mỗi địa phương 1 cửa hàng).

Sau khi nghe ý kiến của một số sở, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao về hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Vũng Áng trong những năm qua, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu ngân sách cho tỉnh… Đề xuất mở hệ thống các cửa hàng xăng dầu của công ty cũng là nằm trong chiến lược phát triển của tỉnh.

tao dieu kien de pv oil vung ang phat trien he thong ban le o ha tinh

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp tiến hành rà soát quy hoạch các điểm kinh doanh xăng dầu để ưu tiên, tạo điều kiện tối đa cho PV OIL Vũng Áng mở rộng phát triển phù hợp với nhu cầu.

"PV OIL Vũng Áng cũng phải chú trọng đến chất lượng, đảm bảo môi trường, cháy nổ..., góp phần tăng doanh thu, đảm bảo an sinh xã hội", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast