Thanh toán tiền điện qua điện thoại - Nhanh chóng, tiện lợi

(Baohatinh.vn) - Thanh toán tiền điện qua BankPlus của Viettel ra đời như một giải pháp thông minh, giúp khách hàng hoàn tất việc thanh toán này ngay trên điện thoại di động (ĐTDĐ) chỉ sau 15 giây.

Ông Hồ Việt Hưng – Giám đốc Viettel Hà Tĩnh cho biết, sau gần 2 tháng chuẩn bị về kết nối kỹ thuật, đồng bộ hệ thống, ngày 17/3/2016, việc thanh toán tiền điện trên ĐTDĐ đã được Điện lực Hà Tĩnh và Viettel Hà Tĩnh phối hợp triển khai thành công. Theo đó, người dân chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ BankPlus của Viettel là có thể thanh toán tiền điện qua ĐTDĐ tại bất kỳ đâu, thời điểm nào. Đây được xem là giải pháp thông minh giúp khách hàng hoàn tất việc thanh toán ngay trên điện thoại chỉ sau 15 giây.

thanh toan tien dien qua dien thoai nhanh chong tien loi

Cán bộ Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh giới thiệu về dịch vụ thanh toán tiền điện qua điện thoại di động.

Theo ông Hưng, đây là nhu cầu rất thực tế của hàng triệu khách hàng sử dụng điện, cũng là trăn trở của Viettel và điện lực. Trên thực tế, nhiều người dân cảm thấy phiền phức và bất tiện khi vì lý do nào đó không kịp nộp tiền điện, bị cắt điện hoặc phải tới trực tiếp các điểm thu, phải chờ, mất nhiều thời gian. Ông Hưng cho biết, trong chưa đầy 3 tuần thử nghiệm, đã có 217 lượt khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện trên hệ thống BankPlus, các giao dịch hoàn toàn tự động trên hệ thống của Viettel và Điện lực Hà Tĩnh, khách hàng khá hài lòng.

Thay vì đến các điểm thu tiền điện truyền thống của điện lực như trước, sử dụng dịch vụ BankPlus để thanh toán, khách hàng có thể thanh toán tiền điện cho mình và cho người khác ngay trên điện thoại, không mất phí sử dụng, không mất thời gian đi lại, không phải chờ đợi. Dịch vụ sử dụng được trên tất cả các loại ĐTDĐ hiện có trên thị trường, không cần phải cài đặt phần mềm hoặc kết nối internet. Giao dịch được thực hiện an toàn tuyệt đối ở bất cứ nơi nào có sóng Viettel với chính sách bảo mật 2 lớp gồm mã PIN và mã xác thực giao dịch dùng 1 lần (OTP).

 “Là cán bộ phụ trách đối ngoại ở một doanh nghiệp xuất nhập khẩu, tôi thường xuyên phải đi công tác, nên việc phải đi nộp tiền điện hàng tháng gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến công việc. Vì vậy, thanh toán tiền điện qua BankPlus là giải pháp thông minh, giúp tôi nộp tiền điện thuận lợi, nhanh chóng và đảm bảo hoàn thành công việc khác” - chị Phạm Thị Hà ở TP Hà Tĩnh bày tỏ.

Trên thực tế, dịch vụ này là một trong những hình thức nhằm đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện cũng như mang đến tiện ích tối đa cho khách hàng. Đây cũng là một trong nhiều chương trình mà Công ty Điện lực Hà Tĩnh áp dụng nhằm không ngừng nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, tiến tới sự giao dịch ngày càng thông minh, hiện đại.

Do đó, để khách hàng sử dụng điện dễ dàng tiếp cận dịch vụ, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp với Viettel Hà Tĩnh trong việc cung cấp thông tin để khách hàng “dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát” các dịch vụ của ngành điện. Theo đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, treo băng rôn, phát tờ rơi, gửi thư ngỏ tư vấn, hướng dẫn tới từng khách hàng…

thanh toan tien dien qua dien thoai nhanh chong tien loi

Ông Hoàng Đức Nhật - Phó Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Tiện lợi, tiết kiệm thời gian, quản lý chi tiêu dễ dàng… là những ưu thế để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn loại hình thanh toán tiền điện qua BankPlus. Dịch vụ này còn góp phần làm giảm các hình thức chấm xóa nợ thủ công của cán bộ kế toán điện lực hiện nay.

Dịch vụ còn giúp ngành điện giảm tối đa tiền mặt trong lưu thông; dễ dàng hơn trong quản lý, tiền điện đã thu luôn được cập nhật; nguồn tiền có thể sử dụng ngay và tối ưu với hiệu quả cao nhất. Đồng thời, tránh tối đa rủi ro về tiền mặt, mọi vấn đề phát sinh dễ dàng được kiểm soát và xử lý dựa trên dữ liệu của hệ thống thu tiền điện. Ngoài ra, các báo cáo, đối chiếu có thể thực hiện hàng ngày, tuần, tháng hoặc theo yêu cầu một cách đơn giản và nhanh chóng… Tuy vậy, trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ, Viettel Hà Tĩnh cũng cần tăng cường đầu tư hạ tầng kỹ thuật để hệ thống luôn được kết nối thông suốt, tránh tình trạng tắc nghẽn”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast