Thị trường ô tô Hà Tĩnh “tăng nhiệt” dịp cuối năm

(Baohatinh.vn) - Thời tiết mưa nhiều cộng với nhu cầu sắm xe đi chơi tết đang khiến thị trường ô tô ở Hà Tĩnh trở nên sôi động. Cuối năm thường là dịp cao điểm, thị trường ô tô được dự đoán sẽ tiếp tục “tăng nhiệt”.

Tại Showroom Hoàng Hà (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), khách hàng đến khảo sát giá và mua xe tăng đột biến so với các tháng trước. Anh Nguyễn Bảo Long - nhân viên tư vấn bán hàng của Showroom Hoàng Hà cho biết: “Việc sở hữu ô tô hiện nay không quá khó khăn khi các chính sách của Nhà nước dần mở cửa, thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt giảm. Đặc biệt, với chương trình ưu đãi mua xe trả góp hỗ trợ lên đến 80% giá trị xe cũng như lãi suất chỉ từ 0,67%/tháng nên nhiều người dân có cơ hội sở hữu xe ô tô hơn”.

thi truong o to ha tinh tang nhiet dip cuoi nam

Khách hàng vào khảo sát tại Showroom Kia Hoàng Hà (Thạch Trung - TP Hà Tĩnh).

Được biết, KIA Hoàng Hà mới chuyển về địa điểm mới hơn 2 tháng nay và doanh số bán hàng cũng tăng. Nếu như trước đây, mỗi tháng cao nhất chỉ bán được 20-22 chiếc thì trong hơn 2 tháng qua đã đạt 153 chiếc, riêng đầu tháng 11 đã bán được 42 chiếc.

Anh Đức Vũ (Cẩm Xuyên) cho biết: “Thời tiết cuối năm thường mưa nhiều và lạnh, nhà lại có trẻ em nên di chuyển bằng xe máy vừa không tiện, lại ảnh hưởng tới sức khỏe của các cháu. Thế nên, gia đình tôi gom tiền sắm ô tô để tiện việc đi lại”.

Còn với gia đình chị Nguyệt (quê Nghệ An), năm nào về quê chúc tết ông bà cũng phải thuê xe. Năm nay, nhờ tích lũy được ít vốn nên gia đình chị nghĩ ngay đến việc sắm xe ô tô để thuận tiện đi lại. Theo chị Nguyệt, mua xe vào thời điểm này là hợp lý vì có thể sử dụng xe đi chơi tết. Hơn nữa, các doanh nghiệp kinh doanh cũng có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng vào dịp cuối năm.

Trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có 3 “ông lớn” kinh doanh ô tô gồm: Công ty TNHH Ô tô Dũng Lạc (Hyundai Dũng Lạc), Công ty CP Ô tô Hà Vinh (Hà Vinh Auto), Công ty CP Xây lắp và Thương mại ô tô Hoàng Hà (KIA Hoàng Hà). Theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách đến khảo sát giá và mua xe tại 3 showroom đều tăng so với những tháng đầu năm. Ngoài 3 “ông lớn” nói trên, người dân ở một số địa phương như: TX Hồng Lĩnh, Đức Thọ, Hương Sơn, Hương Khê lại lựa chọn ra TP Vinh (Nghệ An) để sắm xe vì gần hơn so với vào trung tâm TP Hà Tĩnh.

Theo khảo sát, các dòng xe phân khúc tầm trung, nhỏ và bình dân, giá từ 400 -800 triệu đồng/chiếc vẫn là lựa chọn của đa số người dân Hà Tĩnh. Nguyên nhân là bởi dòng xe này tiết kiệm nhiên liệu và chế độ bảo hành, bảo dưỡng với chi phí rẻ; giá phù hợp với mức thu nhập của người dân. Theo đó, những mẫu xe nhỏ như: Toyota Vios, Yaris; Honda City; Hyundai i10, i20; Kia Morning, Rio, Cerato… được bán ra với số lượng nhiều nhất.

Theo thống kê của Phòng CSGT - Công an tỉnh, từ tháng 11/2015 đến nay, toàn tỉnh có 4.836 xe ô tô mới đến đăng ký, riêng tháng 10/2016 có 330 xe. Trung tá Lê Xuân Quý - Đội Đăng ký xe Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Theo thông lệ, những tháng cuối năm và ra tết, số lượng người dân đến đăng ký xe nhiều hơn so với giữa năm. Điều này cũng dễ hiểu vì nhu cầu đi lại của người dân thường rơi vào thời điểm trước tết”.

Dù không “khua chiêng gõ trống”, quảng cáo rầm rộ như xe mới nhưng thị trường xe cũ cũng sôi động không kém. Với ưu điểm giá rẻ, thủ tục sang tên, đổi chủ nhanh gọn là một trong những lý do khiến nhiều khách hàng tìm đến thị trường này. Anh Chung Đăng (Thạch Lưu, Thạch Hà) cho biết: “Xe cũ có nguồn gốc rõ ràng, biết được chủ trước sử dụng và bảo dưỡng xe như thế nào thì đó là một lựa chọn tốt vì giá rẻ hơn mua xe mới nhiều”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast