Thông làn thu phí tự động tại các trạm cầu Bến Thủy

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian triển khai, hôm nay (27/1), Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, thuộc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) chính thức thông làn thu phí tự động tại 2 trạm thu giá cầu Bến Thủy nối Nghệ An với Hà Tĩnh.

thong lan thu phi tu dong tai cac tram cau ben thuy

Ảnh: Phúc Quang

Trước mắt, việc thu phí tự động VETC được triển khai ở 2 làn (chiều đi và chiều về) cho cả vé quý, vé tháng và vé lượt.

Với hệ thống này, chủ phương tiện sẽ không phải dừng chờ trả phí, giúp tiết kiệm thời gian, nhiên liệu và tăng tuổi thọ cho xe. Ngoài ra, hệ thống còn có thể xuất hóa đơn điện tử, thanh toán và đối soát dễ dàng qua ứng dụng VETC trên thiết bị di động.

Việc đưa công công nghệ thu phí tự động không dừng RFID theo chủ trương của Bộ giao thông vận tải là tín hiệu mừng cho các lái xe, chủ phương tiện giao thông được sử dụng dịch vụ tiện ích và hiện đại này. Đây cũng là điều kiện cần để đảm bảo không có tiêu cực phát sinh trong quá trình thu phí.

Hệ thống sẽ ghi nhận giao dịch theo thời gian thực khi toàn bộ thông tin được lưu trữ giúp các chủ thể liên quan là nhà đầu tư BOT, chủ phương tiện và cơ quan quản lý nhà nước theo dõi trực tiếp các giao dịch.

Để tạo thuận tiện cho khách hàng, từ ngày 14/11/2017 đến nay, Trạm Thu phí Bến Thủy phối hợp với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC triển khai dán thẻ và mở tài khoản miễn phí cho các khách hàng có nhu cầu.

Để dán thẻ và mở tài khoản, khách hàng cần mang các giấy tờ sau khi đến làm thủ tục

- Đối với phương tiện cá nhân:

+Chứng minh thư/thẻ căn cước/hộ chiếu

+Đăng ký, đăng kiểm xe

+Xe chính chủ theo giấy tờ

- Đối với chủ phương tiện là tổ chức, doanh nghiệp:

+Đăng ký kinh doanh hoặc công văn của tổ chức

+Đăng ký, đăng kiểm xe

+Xe chính chủ theo giấy tờ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast