Vàng SJC giảm gần 2 triệu đồng/lượng sau tuyên bố của NHNN

Bất chấp giá vàng thế giới chỉ biến động trong biên độ hẹp, giá vàng SJC giảm rất mạnh tới gần 2 triệu đồng lượng trong sáng nay (7/7) sau khi NHNN tuyên bố sẵn sàng các phương án để can thiệp thị trường nếu cần thiết.

Theo đó, hiện Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã giảm giá mua – bán vàng SJC trên thị trường TP.HCM xuống còn 36,60 – 37,90 triệu đồng/lượng, còn tại Hà Nội và một số địa phương khác là 36,60 – 37,92 triệu đồng/lượng, giảm gần 2 triệu đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua. Hiện giá bán ra vàng SJC của DN này cũng chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi hơn 1 triệu đồng/lượng.

vang sjc giam gan 2 trieu dong luong sau tuyen bo cua nhnn

Ảnh minh họa

So với cuối giờ chiều qua, hiện Tập đoàn DOJI cũng giảm cả giá mua và bán vàng SJC 1,95 triệu đồng/lượng xuống còn 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Hiện giá bán ra vàng SJC chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 820.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng quốc tế hầu như chỉ biến động trong biên độ hẹp trong phiên hôm qua và cả sáng nay. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 8 đang dừng ở 1.369,9 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng đang giao dịch quanh 1.367,5 USD/oz.

Theo một chuyên gia về vàng, việc giá vàng tăng nhanh trong mấy phiên gần đây chủ yếu do yếu tố tâm lý xuất phát từ lo ngại sau khi cử tri Anh bỏ phiếu chia tay EU. Trong khi hiện nhu cầu vàng trong nước vẫn đang rất yếu. Bởi vậy sau động thái trấn an thị trường rất kịp thời của NHNN, giá vàng đã quay đầu giảm nhanh trở lại.

Theo đó, trong bài trả lời phỏng vấn báo giới chiều qua, ông Nguyễn Ngọc Cảnh - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) khẳng định, NHNN sẽ theo dõi sát diễn biến của thị trường và sẵn sàng các phương án và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết.

"Việc giá vàng giảm mạnh sau tuyên bố của NHNN càng chứng tỏ nguyên nhân đẩy giá vàng tăng trong mấy phiên gần đây chủ yếu là yếu tố tâm lý", vị chuyên gia về vàng nhấn mạnh và cho biết thêm: Hiện giá vàng trong nước vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 1 triệu đồng/lượng nên rất có thể giá vàng trong nước sẽ còn tiếp tục giảm. "Rủi ro mua vàng lúc này là rất lớn", vị chuyên gia trên khuyến cáo.

Theo Vũ Minh/Thời báo Tài chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast