Trung tâm Hành chính công Cẩm Xuyên giải quyết trên 99% hồ sơ trước, đúng hạn

(Baohatinh.vn) - Sau khi Báo Hà Tĩnh đăng bài "Cẩm Xuyên "nhất bảng" về hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn", huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tập trung siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ.

Trung tâm Hành chính công Cẩm Xuyên giải quyết trên 99% hồ sơ trước, đúng hạn

Người dân giao dịch hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên

Vì thế, 2 tháng cuối năm 2018, Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên đã có trên 99% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn.

Theo đó, trong tháng 11, các phòng ban cấp huyện tiếp nhận trên 7.969 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đã xử lý trước và đúng hạn đạt 7.919, chiếm tỷ lệ trên 99,6%; trong đó tỷ lệ hồ sơ xử lý trước và đúng hạn ở các phòng ban chuyên môn của UBND huyện đạt 99,93%.

Bước sang tháng 12, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 3.474, số lượng hồ sơ đã xử lý trước và đúng hạn đạt 3.456, chiếm tỷ lệ trên 99,5%; trong đó tỷ lệ hồ sơ xử lý trước và đúng hạn ở các phòng ban chuyên môn của UBND huyện đạt 100%.

Trung tâm Hành chính công Cẩm Xuyên giải quyết trên 99% hồ sơ trước, đúng hạn

Nhờ vào cuộc chấn chỉnh kịp thời nên công tác CCHC 2 tháng cuối năm của Cẩm Xuyên có những kết quả tốt

Theo anh Nguyễn Nam Phong - Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên, 2 tháng cuối năm có được kết quả tích cực là nhờ sự vào cuộc đôn đốc, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo UBND huyện. Huyện đã tập trung nâng cao ý thức trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.

Đặc biệt là chú trọng gắn trách nhiệm cho người đứng đầu các phòng ban, chủ tịch UBND xã, thị trấn trong việc chỉ đạo cán bộ, nhân viên tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục của người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, huyện cũng tập trung hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là công nghệ thông tin đảm bảo thông suốt; tiến hành tập huấn các kỹ năng, thao tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho cán bộ nhân viên.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác ứng phó với mưa lũ, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, phải đặt mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.
Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Với phương châm “gần dân, sát dân”, một số xã, phường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình những ngày “không hẹn” trong giải quyết hồ sơ, thủ tục, qua đó tăng niềm tin với Nhân dân.
Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 27/10 ký quyết định phân công nhiệm vụ cho 9 Phó Thủ tướng với một số điều chỉnh về lĩnh vực phụ trách sau khi Chính phủ được kiện toàn nhân sự.
[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Hà Tĩnh tiến hành sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các đơn vị, địa phương theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, gắn với rà soát bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tinh giản biên chế.