28 tác phẩm đạt giải Cuộc thi viết - vẽ thơ văn tuổi học trò

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/11, Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở VH-TT&DL, Sở LĐTB&XH và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức tổng kết Cuộc thi viết - vẽ tuổi học trò lần thứ XI và phát động cuộc thi lần thứ XII (2016 - 2018).

28 tac pham dat giai cuoc thi viet ve tho van tuoi hoc tro

3 tập thể đạt giải trong cuộc thi là Trường THCS Lê Văn Thiêm, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn và Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh

Với chủ đề “Từ đồng vọng thiên nhiên đến nỗi niềm chia sẻ”, cuộc thi đã nhận được gần 1.000 tác phẩm ở cả 3 thể loại. Ban tổ chức đã lựa chọn trao 3 giải A, 5 giải B, 9 giải C và 11 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

3 tập thể xuất sắc được trao giải tại cuộc thi là các trường: THCS Lê Văn Thiêm (TP.Hà Tĩnh), THCS Hoàng Xuân Hãn (Đức Thọ) và Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh.

28 tac pham dat giai cuoc thi viet ve tho van tuoi hoc tro

BTC trao 3 giải A cho các tác giả: Nguyễn Trần Song Hà, Trần Thị Thục Linh (Trung tâm VHTN), Nguyễn Mai Chi (lớp 4D, Trường TH Bắc Hà)

28 tac pham dat giai cuoc thi viet ve tho van tuoi hoc tro

BTC trao 5 giải B cho các tác giả

28 tac pham dat giai cuoc thi viet ve tho van tuoi hoc tro

BTC trao 9 giải C cho các tác giả

28 tac pham dat giai cuoc thi viet ve tho van tuoi hoc tro

Trao 11 giải khuyến khích cho các em đạt giải

Theo Hội đồng chung khảo, các tác phẩm tham dự lần này đều thể hiện rõ nét sự hồn nhiên, trong sáng của lứa tuổi học trò. Thông qua các tác phẩm, độc giả có thể thấy được đời sống tâm hồn phong phú của các em cũng như hiểu thêm về các mối quan hệ bạn bè, thầy trò, nhà trường và gia đình.

Trải qua 23 năm phát triển (1993 - 2016) với 11 lần thi cùng nhiều hạt giống mới, Cuộc thi Viết vẽ tuổi học trò đã trở thành sân chơi bổ ích cho lứa tuổi thanh thiếu nhi cũng như là nơi chắp cánh cho nhiều cây bút trẻ hoạt động trên các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, báo chí.

Sau lễ tổng kết trao giải cuộc thi lần thứ XI, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi viết vẽ tuổi học trò lần thứ XII (2016 - 2018).

Hội đồng chung khảo đánh giá cao nhiều tác phẩm của các tác giả trẻ như: chùm thơ “Chị chim sâu”, “Quê em”, “Đồng hồ quả lắc” của em Nguyễn Mai Chi (lớp 4D, Trường TH Bắc Hà - TP Hà Tĩnh); truyện ngắn “Cây trứng cá” của em Nguyễn Thị Giang (Trường THPT Phan Đình Phùng); tản văn “Góc”, “Nỗi đau và nỗi sợ” của em Võ Đan Linh (Trường THCS Lê Văn Thiêm). Tác phẩm mỹ thuật “Dã ngoại” của em Trần Thị Thục Linh được đánh giá cao về bối cục chặt chẽ với nhiều gam màu tinh tế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast