Hà Tĩnh đề nghị công nhận Rào Tre là bản truyền thống tiêu biểu

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị Bộ VHTT&DL công nhận bản Rào Tre (xã Hương Liên, huyện Hương Khê) là bản truyền thống tiêu biểu cần được bảo tồn trong những năm tiếp theo.

Văn bản cũng đề nghị cho phép triển khai dự án bảo tồn bản truyền thống dân tộc thiểu số thuộc Chương trình mục tiêu phát triển văn hóa giai đoạn 2016 - 2020.

ha tinh de nghi cong nhan rao tre la ban truyen thong tieu bieu

Bản Rào Tre ngày một đổi mới

Bản Rào Tre hiện có 41 hộ dân với 147 nhân khẩu là đồng bào người dân tộc Chứt. Kể từ sau khi được Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phát hiện trong những cánh rừng sâu giữa đại ngàn và tại các hang đá ở trong dãy Trường Sơn đưa về định cư ở bản Rào Tre, bên thượng nguồn sông Ngàn Sâu, thuộc xã Hương Liên và được sự quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ tận tình của BĐBP Hà Tĩnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào người dân tộc Chứt ở bản Rào Tre ngày càng có nhiều tiến bộ, đổi mới vượt bậc.

Người dân nơi đây đã bắt đầu tự biết cách tích lũy tiết kiệm, biết cách sản xuất lúa nước, chăn nuôi, trồng rau màu, cây ăn quả các loại để phục vụ cuộc sống; biết cách ăn uống, tắm giặt, vệ sinh môi trường sạch sẽ…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast