3 điểm nhấn khiến Glock trở thành dòng súng tốt nhất thế giới

Glock 17 là loại súng thuộc dòng Glock , loại súng này được các chuyên gia quân sự thế giới đánh giá là dòng súng ngắn tốt nhất thế giới. Súng được ưa chuộng vì súng bắn nhanh, nhẹ, có nhiều đạn trong băng và đa dạng về chủng loại.

Glock có tất cả 23 phiên bản được phân chia theo kiểu đạn gồm Glock 17, 18, 19, 26, 34 sử dụng đạn 9 x 19 mm Parabellum; các bản Glock 20 và 29 sử dụng đạn 10 mm Auto; Glock 21, 30, 36 là .45 ACP; Glock 22, 23, 24, 27, 35 sử dụng đạn .40 S&W; Glock 25 sử dụng đạn .380 ACP; đạn .357 SIG tương thích với Glock 31, 32 và 33; còn đạn .45 GAP dùng cho Glock 37, 38 và 39. Nhìn chung, súng ngắn Glock với các cỡ đạn khác nhau thường cho sơ tốc đầu đạn dưới 400 m/s, tầm bắn hiệu quả đạt 50 m.

3 diem nhan khien glock tro thanh dong sung tot nhat the gioi

Glock nguyên bản chỉ có chế độ bán tự động, tuy nhiên một số mẫu cải tiến còn có thêm chế độ tự động hoàn toàn với nút chọn chế độ bắn.

Glock là tên của một loại súng ngắn bán tự động được sản xuất bởi công ty Glock GmbH nằm ở Deutsch-Wagram, Áo. Người sáng lập công ty, kỹ sư Gaston Glock, là một người không có kinh nghiệm về thiết kế súng cầm tay hay làm nhà sản xuất tuy nhiên ông lại có kinh nghiệm rộng rãi về các chất polyme tổng hợp tiên tiến, kiến thức đó là công cụ quan trọng trong cách thiết kế của công ty và nhờ đó ông đã sáng chế ra dòng súng thành công đầu tiên với một mô hình polyme mang tên ông, Glock.

Mặc dù ban đầu có sự phản đối từ thị trường đối với khẩu súng nhựa này do lo ngại về độ bền cũng như độ tin cậy của súng nhưng súng ngắn Glock đã trở thành dòng sản phẩm mang lại lợi nhuận cao nhất cho công ty, chiếm tới 65% thị phần súng ngắn cho các cơ quan chấp pháp ở Hoa Kỳ mà điển hình là FBI, cũng như cung cấp nhiều cho các quốc gia, lực lượng vũ trang và các cơ quan an ninh trên toàn thế giới.

Glock sử dụng nguyên tắc nạp đạn bằng phản lực do chính viên đạn tác dụng lên pit tông khi khai hỏa tạo ra. Glock sử dụng hệ thống khóa giống như Hi-Power, trong khi khai hỏa, nòng di chuyển ngược về phía sau khoảng 3 mm, cho đến khi viên đạn rời khỏi nòng và áp lực trong buồng đạn giảm xuống mức an toàn.

Nòng của Glock được thiết kế với nhiều khối đa giác bên trong hướng về phía tay phải, gồm 6 hay 8 đoạn kết nối với nhau. Mỗi đoạn của các đa giác sẽ tương ứng với một rãnh, do đó đường đạn sẽ có độ ổn định cao so với một khẩu súng có nòng ngắn như Glock.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast