Ấn Độ phát triển tên lửa không đối không có tầm bắn 300km

Các tên lửa Astra Mk-2 và Mk-3 nhiều khả năng được thử nghiệm lần lượt vào năm 2023 và 2024, đây được coi là một phần của chiến lược “Ấn Độ tự cường” trong lĩnh vực sản xuất quốc phòng.

Ấn Độ phát triển tên lửa không đối không có tầm bắn 300km

(Nguồn: indiatimes.com)

Các quan chức chính phủ Ấn Độ giấu tên ngày 10/6 tiết lộ New Delhi đang phát triển hai phiên bản tiên tiến của tên lửa không đối không Astra, một trong số đó có khả năng tấn công các mục tiêu ở khoảng cách 160km khi sẵn sàng, và phiên bản còn lại có tầm bắn 300km.

Các tên lửa Astra Mk-2 và Mk-3 nhiều khả năng được thử nghiệm lần lượt vào các năm 2023 và 2024.

Kế hoạch này nằm trong các chương trình chủ chốt đang diễn ra của Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO).

Trước đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ hôm 31/5 đã ký hợp đồng trị giá hơn 380 triệu USD với công ty Bharat Dynamics Ltd (BDL) để trang bị các tên lửa Astra Mk-1 (có tầm bắn khoảng 100km) cùng với các thiết bị liên quan cho Không quân và Hải quân nước này.

Đây được coi là một phần của chiến lược “Ấn Độ tự cường” trong lĩnh vực sản xuất quốc phòng.

Theo Nguyên soái không quân Anil Chopra - Tổng Giám đốc Trung tâm nghiên cứu không lực Ấn Độ, “không chiến trong tương lai sẽ là việc phát hiện và tấn công các mục tiêu ở cự ly xa nhất có thể.

Đó sẽ là kết quả của nỗ lực tăng phạm vi phát hiện mục tiêu cho các radar và sự ra đời của các tên lửa tầm xa hơn.

Điều quan trọng đối với Ấn Độ là phát triển các loại tên lửa giống như Astra Mk-2 và Mk-3 để đáp ứng những yêu cầu của lực lượng không quân”./.

Ấn Độ phát triển tên lửa không đối không có tầm bắn 300km
Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast