Điều chưa biết về súng trường nguy hiểm nhất thế giới

Đứng đầu trong danh sách 10 khẩu súng nguy hiểm nhất thế giới là súng trường bắn tỉa DSR-Precision DSR 50, nó được sản xuất bởi GmbH của Đức.

dieu chua biet ve sung truong nguy hiem nhat the gioi

DSR-50 là súng bắn tỉa công phá sử dụng thiết kế của DSR-1 - một mẫu súng bắn tỉa hiện đại, gọn gàng, có độ chính xác cao, thích hợp với môi trường tác chiến đô thị. Nó có hệ thống chống xốc ở báng súng cũng như bộ phận chống giật lớn ở đầu nòng súng để giúp giảm độ giật tác động vào xạ thủ khi bắn do loại đạn .50 BMG (12.7x99mm NATO) gây ra khi bắn.

Nó nặng khoảng 10,3 kg và có cỡ nòng lớn, khẩu DSR - 50 này sử dụng đạn 7.62x51mm. Thiết kế của nó còn cung cấp một van thủy lực.

Súng sử dụng đạn .50BMG. DSR-50 là súng bắn tỉa công phá với trọng lượng tăng hơn gấp đôi so với nguyên mẫu, có hệ thống chống sốc ở báng súng cũng như bộ phận hãm nảy lớn ở đầu nòng để giảm độ giật của đạn .50 BMG tức 12,7x99 mm NATO. Hiệu quả của DSR-50 đã được chứng minh là tương đương với các khẩu súng bắn tỉa chống khí tài khác như Barrett M107 hay AS 50. 

Hiện nay, DSR-1 được biên chế chính trong lực lượng chống khủng bố GSG9 của Đức, cùng một số lực lượng đặc biệt khác ở Malaysia, Tây Ban Nha, Đài Loan, Luxembourg. 

DSR-1 đã chứng tỏ được vai trò của mình là một trong những khẩu súng bắn tỉa thi hành công vụ chính xác nhất trên thế giới. 

Với hiệu quả mạnh mẽ của mình, nó được sử dụng tương đối phổ biến tại châu Âu.

dieu chua biet ve sung truong nguy hiem nhat the gioi
Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast