Hàn Quốc chế tạo bom có thể làm tê liệt hệ thống điện Triều Tiên

Hàn Quốc nói rằng, họ đang phát triển công nghệ sản xuất loại bom có khả năng làm tê liệt hệ thống điện của Triều Tiên trong trường hợp xảy ra chiến tranh, hãng tin Yonhap cho biết.

han quoc che tao bom co the lam te liet he thong dien trieu tien

Một quả bom "cắt điện" của Mỹ (Ảnh: RT)

“Tất cả công nghệ phát triển loại bom cắt điện này của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đều chắc chắn. Chúng tôi đang ở giai đoạn sản xuất bom vào bất cứ lúc nào”, một quan chức quân đội Hàn Quốc giấu tên cho biết với Yonhap ngày 8/10.

Bom “cắt điện” là loại vũ khí phi sát thương được sử dụng để làm tê liệt hệ thống điện của đối phương. Nó được làm bằng các sợi than chì được xử lý hóa học sẽ gây đoản mạch và phá vỡ mạng lưới điện.

Tuy nhiên, loại bom này được cho là vô dụng đối với hệ thống cáp điện hoặc trong trường hợp hệ thống điện của đối phương được tạm ngắt cho tới khi các sợi carbon hết tác dụng.

Bom này được Mỹ sử dụng đầu tiên trong cuộc Chiến tranh vùng vịnh ở Iraq năm 1990 - 1991, sau đó là NATO tại Serbia năm 1999.

Bộ quốc phòng Hàn Quốc dự định sẽ chi thêm 436.000 USD cho dự án này vào năm 2018, nhưng hiện tại Bộ tài chính nước này chưa đồng ý.

Theo RT/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast