Israel thử nghiệm thành công hệ thống Vòm Sắt nâng cấp

Bộ Quốc phòng Israel ngày 1/2 thông báo đã tiến hành một loạt vụ thử thành công phiên bản nâng cấp của hệ thống tên lửa đánh chặn Vòm Sắt (Iron Dome) do Cơ quan Phòng thủ Tên lửa và công ty công nghệ quốc phòng Rafael chế tạo. 

Israel thử nghiệm thành công hệ thống Vòm Sắt nâng cấp

Hệ thống Vòm Sắt phóng tên lửa đánh chặn. Ảnh: AFP

Trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Bộ Quốc phòng Israel nêu rõ: “Cơ quan Phòng thủ Tên lửa thuộc Bộ Quốc phòng và công ty Rafael đã hoàn thành một loạt hoạt động thử nghiệm đối với phiên bản mới và nâng cấp của hệ thống Vòm Sắt. Hoạt động thử nghiệm đã mô phỏng các mối đe dọa tinh vi mà hệ thống có thể phải đối mặt trong thời gian xảy ra xung đột – trên mặt đất hay trên biển”.

Các cuộc thử nghiệm được tiến hành trên đất liền tại miền trung Israel và hướng ra biển, với sự tham gia của đại diện các Bộ tư lệnh phòng không của không quân và hải quân Israel.

Tháng trước, Bộ Quốc phòng Israel thông báo đã hoàn thành một loạt cuộc diễn tập của các hệ thống vũ khí Vòm Sắt và David’s Sling đánh chặn các tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. Đây là lần đầu tiên hệ thống Vòm Sắt đánh chặn thành công một tên lửa hành trình.

Theo bộ trên, hệ thống Vòm Sắt nâng cấp dự kiến sẽ được chuyển giao cho không quân Israel để trực chiến. Hệ thống cũng sẽ được đặt trên các tàu hộ tống đa năng lớp Saar 6 và đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ các vùng đặc quyền kinh tế của Israel.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast