Không quân Pháp thử thành công máy bay không người lái mang bom tốc độ cao

Theo một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Pháp, mới đây không quân nước này đã tiến hành thử nghiệm trên biển một mẫu thử nghiệm máy bay không người lái hiện đại.

khong quan phap thu thanh cong may bay khong nguoi lai mang bom toc do cao

Người này cho biết, chiếc máy bay thử nghiệm mang tên Neuron này đã bay trên biển trong vòng khoảng một tiếng đồng hồ ở độ cao khoảng 300m.

khong quan phap thu thanh cong may bay khong nguoi lai mang bom toc do cao

Máy bay không người lái Neuron.

Theo một số nguồn tin, máy bay Neuron có thể đạt tốc độ tối đa 980km/giờ và đạt độ cao tối đa 14.000m, có đủ tải trọng để mang theo hai quả bom nặng 230kg để nhanh chóng tiêu diệt các mục tiêu của đối phương. Máy bay có chi phí sản xuất vào khoảng 27,6 triệu USD, tương đương với một máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư.

khong quan phap thu thanh cong may bay khong nguoi lai mang bom toc do cao

Một số hình ảnh thử nghiệm của UAV Neuron

Pháp đạt hi vọng rất nhiều vào loại máy bay không người lái Neuron bởi nó được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại mà nước này có thể áp dụng vào các dự án phi cơ chiến đấu trong tương lai.

Trước mắt, máy bay Neuron sẽ trải qua một loại các cuộc thử nghiệm nữa ở một trung tâm ở miền Tây nước Pháp để đánh giá thêm về khả năng của máy bay này trước khi những dữ liệu thu thập sẽ được ứng dụng để thiết kế một loại máy bay không người lái trong tương lai.

Là một loại máy bay mẫu, phi cơ Neuron sẽ không được sản xuất hàng loạt. Đây vốn là máy bay thử nghiệm của một dự án chung có sự tham gia của Pháp, Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ để tìm hiểu về công nghệ máy bay tàng hình không người lái, cho phép họ có thể chế tạo một loại máy bay mới nhằm thay thế máy bay chiến đấu thông thường, giúp phi công không phải đối mặt với hiểm nguy trên chiến trường.

Một số người đã bày tỏ lo ngại rằng nếu phi công chiến đấu ngồi trước màn hình máy tính thay vì buồng lái, họ sẽ không thể phán đoán tình hình chiến sự nhanh nhạy.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh thị trường truyền thông thế giới. Sputnik sẽ chính thức thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Theo Anh Tuấn/infonet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast