MiG-41 phá các kỉ lục, hạ phương tiện bay siêu vượt âm

Theo trang Politpuzzle, sau khi tiêm kích MiG-41 đi vào hoạt động, kỷ lục bay nhanh nhất của chiến đấu cơ MiG-31 sẽ chính thức bị soán ngôi.

Thông tin này được Politpuzzle dẫn lời Tổng giám đốc hãng chế tạo máy bay MiG, ông Sergei Korotkov cho biết Nga đang tiến hành phát triển tiêm kích đánh chặn MiG-41 để thay thế cho MiG-31 đã phục vụ suốt 35 năm. Theo kế hoạch, MiG-41 sẽ được đưa vào hoạt động trong Không quân Nga sau năm 2020.

Theo nhận định của viên phi công lái máy bay thử nghiệm kỳ cựu của Nga Anatoly Kvochur, MiG-41 sẽ sở hữu tất cả những ưu điểm của người tiền nhiệm của nó là MiG-31 và nhiều khả năng có thể sẽ đạt tới tốc độ Mach 4. Điều này cho phép MiG-41 có thể bắn hạ các phương tiện bay siêu vượt âm.

Đồ họa tiêm kích MiG-41.

Đồ họa tiêm kích MiG-41.

Tuy không có thêm thông tin về tiêm kích-đánh chặn MiG-41, nhưng các chuyên gia quân sự Nga khẳng định, hãng MiG sẽ áp dụng tất cả các vật liệu mới cũng dựa các nguyên tắc chế tạo máy bay thế hệ 4++ và thế hệ 5 cho dòng tiêm kích mới.

Tới thời điểm hiện tại, MiG-31 vẫn là mẫu máy bay tiêm kích đánh chặn xương sống của Không quân Nga. Bên cạnh đó phi đội MiG-31 của Nga cũng đang trải qua quá trình hiện đại hóa toàn diện nhằm tăng cường khả năng chiến đấu.

Sau khi trải qua nâng cấp, các phiên bản MiG-31 cũ sẽ được nâng lên chuẩn MiG-31BM hiện đại hơn với hệ thống điện tử hàng không và vũ khí mới, nâng cấp này được đánh giá giúp MiG-31BM hiệu quả hơn gấp 2.6 lần so với phiên bản trước đó.

Hồi cuối năm 2015, trung đoàn không quân đóng tại căn cứ không Tsentralnaya Uglovaya thuộc vùng Vladivostok, Nga vừa được chuyển giao 3 chiếc MiG-31BM mới.

Với phi đội tiêm kích Su-27 và MiG-31 của trung đoàn không quân này trong năm 2016 sẽ được nâng cấp toàn bộ lên biến thể Su-27SM và MiG-31BM. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng sẽ được kéo dài thời hoạt động đến năm 2018 trong khi Không quân Nga hoàn tất việc phát triển MiG-41.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast