MiG-41 thêm lá chắn laser "chấp" mọi loại tên lửa

Máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6 của Nga MiG-41 do công ty MiG chế tạo sẽ được trang bị hệ thống bảo vệ mới chống lại các loại tên lửa.

Thông tin từ thông tấn xã Liên bang (FAN) cho biết rằng, các máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6 của Nga trong tương lai do công ty MiG chế tạo sẽ nhận được hệ thống bảo vệ mới nhất cho phép chống lại các loại tên lửa của kẻ thù tiềm năng.

mig 41 them la chan laser chap moi loai ten lua

Đồ họa máy bay tiêm kích thế hệ mới tương lai MiG-41 của Nga thu hút sự chú ý của các nước trên thế giới.

FAN tiết lộ rằng, trên MiG-41 sẽ được lắp đặt hệ thống laser chống tên lửa, chúng có thể tấn công vào các đầu tự dẫn tên lửa đang bay. Vũ khí mới của nền công nghiệp quốc phòng Nga hiệu quả hơn hẳn so với các loại vũ khí thông thường và tạo ưu thế trước các tổ hợp súng và pháo phòng không trên máy bay.

Sự xuất hiện của máy bay tiêm kích của tương lai MiG-41 dự kiến không sớm hơn năm 2035, việc phát triển thiết bị bay này đồng hành cùng với việc tạo ra PAK FA T-50 (có tên hiệu mới Su-57).

Hiện nay Nga đang rất tích cực phát triển các thiết bị bay thế hệ tương lai. Những chiếc máy bay thế hệ thứ 5 và thứ 6 sẽ thay thế các phiên bản trước đó và đóng vai trò quan trong trong các lực lượng vũ trang Nga.

Các máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6 hiện nay đang được các cường quốc nghiên cứu và phát triển ở các giai đoạn khác nhau. Một trong những máy bay này đó là MiG-41 do công ty MiG thiết kế, dự kiến sau khi ra đời chúng sẽ thay thế cho các máy bay MiG-31 huyền thoại.

Thông tin về máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 này đã được đề cấp vào năm 2014 do phi công thử nghiệm, anh hùng nước Nga Anatoly Kvochur tiết lộ. Việc phát triển máy bay tiêm kích mới MiG-41 sẽ dựa trên cơ sở máy bay tiêm kích đánh chặn hạng nặng MiG-31 có tốc độ 2,8M (khoảng 3000 km/h).

“Việc hiện đại hóa này lẽ ra đã phải diễn ra khoảng 20 năm trước. Nhưng điều đó đã không xảy ra, vì vậy hiện nay do yêu cầu chiến đấu ngày càng cao, vì vậy cần phải nâng cao khả năng chiến đấu cũng như tốc độ của tiêm kích đánh chặn”, ông Kvochur nói.

Thông tin về máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 MiG-41 cũng được người đứng đầu về mảng thiết kế, Phó Chủ tịch phụ trách dự án của Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (OSK) Sergei Korotkov xác nhận.

Ngoài ra, Cục thiết kế thử nghiệm “Sukhoi” cũng đang tiến hành thiết kế và phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6. Về khả năng của chúng đã được thông tin trên báo chí thời gian qua.

Máy bay tiêm kích “Sukhoi” sẽ được sản xuất theo 2 phiên bản, bao gồm máy bay tiêm kích có người lái và UAV, chúng có thể hoạt động tuần tra gần không gian và cũng có thể tiêu diệt các đầu tự dẫn tên lửa của đối phương bằng hệ thống tia laser.

Chi tiết về chúng đã được Phó Thủ tướng Nga, Dmitry Rogozin thông báo cụ thể trên kênh truyền hình “Zvezda”, tờ báo “Lao động” của Nga hoặc một số phương tiện truyền thông của Nga khác.

Theo baodatviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast