Mỹ phê chuẩn hợp đồng bán 8 trực thăng MV-22 Osprey cho Indonesia

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ mới đây cho biết Bộ Ngoại giao nước này đã phê duyệt hợp đồng bán 8 trực thăng MV-22 Osprey và các thiết bị liên quan trị giá 2 tỷ USD cho Indonesia.

Mỹ phê chuẩn hợp đồng bán 8 trực thăng MV-22 Osprey cho Indonesia

Một chiếc máy bay MV-22 Osprey của Hải quân Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, cơ quan trên cho biết hợp đồng này được thực hiện theo đơn đặt hàng mua 8 chiếc MV-22 Block C Osprey, cùng các thiết bị quân sự khác gồm súng máy, động cơ, radar, hệ thống định vị và hệ thống cảnh báo tên lửa.

Tuyên bố nhấn mạnh rằng hợp đồng bán vũ khí trên sẽ hỗ trợ các mục tiêu chính sách đối ngoại và mục tiêu an ninh quốc gia của Mỹ bằng cách cải thiện an ninh của một đối tác quan trọng trong khu vực vốn là lực lượng đảm bảo sự ổn định chính trị và tiến bộ kinh tế ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ, điều này rất quan trọng đối với lợi ích quốc gia của Mỹ là hỗ trợ Indonesia phát triển và duy trì khả năng tự vệ mạnh mẽ và hiệu quả.

Cơ quan này nói thêm rằng hợp đồng bán vũ khí cũng có thể cải thiện khả năng cứu trợ thảm họa và nhân đạo của Indonesia. Các nhà thầu chính trong hợp đồng gồm Bell Textron và tập đoàn Boeing.

Indonesia đang cố gắng tăng cường năng lực quốc phòng bằng cách tăng ngân sách. Bộ trưởng Quốc phòng Prabowo Subianto vừa đệ trình lên Quốc hội nước này kể hoạch ngân sách quốc phòng năm 2021 lên tới 129,3 nghìn tỷ rupiah (9,1 tỷ USD), tăng so mức 127,4 nghìn tỷ rupiah trong năm 2020.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast