Nga hoàn thành thử nghiệm hệ thống trinh sát Penicillin

Hãng Sputnik vừa thống kê những sự kiện quốc phòng Nga năm 2018, trong đó có việc hoàn thành thử nghiệm hệ thống trinh sát pháo binh Penicillin.

Theo bảng thống kê do thông tấn Nga thực hiện cho thấy, đứng đầu tiên là sự kiện nước này đã thử nghiệm thành công vũ khí laser và tên lửa siêu thanh.

Tiếp theo là sự kiện Nga đã hoàn thành thử nghiệm hệ thống Penicillin. Đứng ở top 3 là Nga giới thiệu cỗ máy đa năng bánh xích UBIM mới, tiếp theo là việc chuyển giao hệ thống S-300 cho Syria, tập trận Vostok-2018...

Nga hoàn thành thử nghiệm hệ thống trinh sát Penicillin

Nga diễn tập với hệ thống Penicillin.

Theo những thông tin ban đầu, tổ hợp Penicillin hoạt động bằng cách so sánh âm thanh của các loại đạn pháo kết hợp với thông tin thu được từ module quang điện tử từ đó tìm ra vị trí của pháo binh địch. Công việc này của Penicillin chỉ mất 5 giây khiến đối phương chưa kịp rút để tập trung hỏa lực đáp trả.

Dù có kích thước khá nhỏ gọn nhưng Penicillin có thể tác chiến trong bán kính tới 25 km. Ngoài ra, Penicillin có thể phục vụ cho một khẩu đội pháo hoặc cung cấp thông tin về một khu vực cho nhiều khẩu đội khác nhau với bán kính liên lạc khoảng 40 km.

Điểm đặc biệt của tổ hợp này là được thiết kế không có radar nên Penicllin rất khó bị phát hiện bởi các hệ thống định vị vô tuyến của đối phương. Theo kế hoạch, Nga sẽ trang bị loạt tổ hợp Penicillin bắt đầu từ đầu năm 2019.

Dù không phải là vũ khí hay khí tài như Penicillin nhưng cuộc tập trận Vostok-2018 xứng đáng được xếp vào những sự kiện quốc phòng Nga năm 2018. Cuộc tập trận quân sự "Vostok-2018" với sự tham gia của quân đội Nga, Trung Quốc và Mông Cổ đã được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 17/9 tại vùng Viễn Đông của Nga và các vùng biển lân cận thuộc Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận này có quy mô lớn nhất trong lịch sử nước Nga hiện đại, bao gồm tổng cộng khoảng 300.000 binh lính và sĩ quan Nga, hơn 1.000 máy bay các loại, khoảng 36.000 xe bọc thép và 80 tàu chiến đấu lẫn hỗ trợ.

Nói về kết quả của cuộc diễn tập, Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Nga, Tổng thống Vladimir Putin nhận định rằng: "Cuộc tập trận Vostok-2018 cho thấy rõ rằng, Lực lượng Vũ trang của ba nước láng giềng đều sẵn sàng giáng trả các mối đe dọa quân sự chung".

Theo Đất Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast