Nga sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa S-500

S-500 Prometey là hệ thống phòng thủ tên lửa di động mới nhất của do tập đoàn Almaz-Antey sản xuất, có phạm vi hoạt động lên tới 600 km.

Nga sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa S-500

Hệ thống phòng không S-500 của Nga. Ảnh: Sputnik

Đài Sputnik đưa tin ngày 25/4, Tổng giám đốc Almaz Antey Yan Novikov thông báo hệ thống phòng không tên lửa S-500 đã được đưa vào sản xuất hàng loạt.

“Quy trình sản xuất hàng loạt S-500 đã sử dụng những thành tựu mới nhất của khoa học và công nghệ trong nước. Khả năng chiến đấu của hệ thống này vượt xa đáng kể so với các hệ thống vũ khí phòng không và hệ thống tên lửa phòng không trước đó”, ông Novikov trả lời phỏng vấn với tạp chí quốc phòng Nga Natsionalnaya Oborona.

Người đứng đầu Almaz Antey đảm bảo rằng hệ thống S-500 sẽ được chuyển giao cho quân đội theo đúng thời hạn đã định.

Bên cạnh đó, ông Novikov cũng bình luận về hệ thống S-350 Vityaz - phiên bản nâng cấp của S-300 - đã bắt đầu được đưa vào biên chế quân đội Nga và chào bán ra nước ngoài từ năm 2020.

“S-350 Vityaz đang thay thế dần các hệ thống cũ. Hệ thống này mặc dù nhỏ gọn nhưng có thể thực hiện tốt tất cả các chức năng. Sự khác biệt cơ bản giữa Vityaz và tất cả các hệ thống khác trong lớp của nó là khả năng nhanh chóng xác định mục tiêu tên lửa và khảo sát không gian chiến đấu. Hệ thống này có khả năng nhắm mục tiêu không chỉ các phương tiện tấn công hiện có mà còn cả những phương tiện tiềm năng”, ông nói.

Từ tháng 9/2021, khoảng 30 chiếc S-500 Prometey được trang bị cho quân đội Nga. Ngoài khả năng nhắm vào các mục tiêu trên không truyền thống cũng như tên lửa hành trình và đạn đạo, Prometey còn được cho là có khả năng chống lại vũ khí siêu vượt âm.

Nga sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa S-500
Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast