Radar tích hợp AI của Israel có khả năng nhìn xuyên tường

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp hệ thống radar phân biệt được mục tiêu sống đằng sau bức tường kiên cố.

Theo kênh truyền hình RT, công ty công nghệ Camero-Tech của Israel vừa cho ra mắt một hệ thống radar di động mới có thể phát hiện người đằng sau các bức tường kiên cố và sử dụng AI để phân biệt giữa người và động vật. Các nhà sản xuất đánh giá hệ thống Xaver 1000 sẽ là “nhân tố thay đổi cuộc chơi” cho các nhiệm vụ, từ tìm kiếm cứu hộ cho đến tác chiến.

Xem video giới thiệu về hệ thống Xaver 1000 (nguồn: Camero-Tech):

Thiết bị mới có khả năng “theo dõi mục tiêu di chuyển” ở khoảng cách 20 m. Nhà thầu quân sự có trụ sở tại Kfar Netter này cho biết hệ thống Xaver 1000 cung cấp “độ phân giải chưa từng có về các bộ phận và vị trí của cơ thể như ngồi, đứng, nằm và chiều cao của các vật thể sống” cũng như có thể phân biệt giữa người lớn, trẻ em và động vật.

Ông Amir Beeri, Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Camero, miêu tả Xaver “xác định cách tiếp cận phù hợp nhất để đảm bảo các nhiệm vụ cứu người thành công trong nhiều tình huống khác nhau, chẳng hạn như các tình huống giải cứu con tin”.

Xaver 1000 có thể nhìn “xuyên thấu” các bức tường xây dựng từ các vật liệu thông thường. Nó có tính năng di động và được vận hành cả trực tiếp lẫn từ xa thông qua tín hiệu wifi. Một trong những tính năng của thiết bị là màn hình cảm ứng tích hợp có thể hiển thị 3D mục tiêu sống. Dữ liệu có thể được lưu trữ và phát lại cho các mục đích phân tích, phỏng vấn và đào tạo.

Camero-Tech đã trưng bày hệ thống Xaver tại triển lãm Eurosatory 2022 về công nghệ quân sự, được tổ chức vào đầu tháng này ở Paris (Pháp).

Radar tích hợp AI của Israel có khả năng nhìn xuyên tường
Theo Bảo Hà/Báo Tin tức (RT)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast