Tên lửa của tiêm kích Su-57 Nga tăng gấp đôi tầm bắn

Nga sẽ trang bị cho chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 Su-57 sở hữu tên lửa không đối đất tầm xa “nhân đôi” phạm vi hoạt động.

Xem video Su-57 xuất kích (nguồn: RT)

Người đứng đầu Tập đoàn Tên lửa Chiến lược (KTRV) Nga Boris Obnosov đã tiết lộ thông tin trên qua kênh truyền hình quân đội Zvezda.

Kênh RT (Nga) ngày 27/11 dẫn lời ông Obnosov tuyên bố tiêm kích Sukhoi Su-57 sẽ nhận vũ khí mới có khả năng tấn công mục tiêu trên bộ và qua mặt phạm vi hoạt động của hệ thống phòng không kẻ địch.

Bên cạnh đó, ông Obnosov nói “vũ khí mới này có tầm bắn gấp đôi thứ Nga đang sở hữu”. Điều ông Obnosov vẫn giữ kín là tên của loại tên lửa mới này.

Tên lửa của tiêm kích Su-57 Nga tăng gấp đôi tầm bắn

Tiêm kích Su-57 của quân đội Nga. Ảnh: Sputnik

KTRV là nhà sản xuất tên lửa hàng đầu của Nga. Một trong những sản phẩm của đơn vị này là tên lửa tầm xa không đối đất Kh-31 phá hủy cả radar và chiến hạm. Tên lửa chống radar Kh-31P có phạm vi hoạt động 250km trong khi tên lửa chống hạm Kh-31A lại đạt 150km.

Các chuyên gia đánh giá tên lửa mà ông Obnosov đang “úp mở” là Kh-59MK2 được đồn đoán đã tích hợp với Su-57. Lần đầu tiên Kh-59 ra mắt công chúng là vào năm 2015 với phạm vi hoạt động được công bố là 285km.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu từng cho biết tiêm kích Su-57 đã tham gia vào quá trình thử nghiệm những tên lửa hành trình tiên tiến của Nga.

Su-57 không hề gặp khó khăn khi cất cánh và hạ cánh trên các đường băng gồ ghề. Tiêm kích này đã có cuộc bay thử đầu tiên trong năm 2010. Ước tính mỗi chiếc tiêm kích Su-57 có giá vào khoảng 50 triệu USD.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast