Thái Lan lần đầu tiên tự sản xuất súng trường

Thái Lan lần đầu tiên tự sản xuất súng trường để trang bị cho quân đội nước này cũng như thúc đẩy ngành công nghiệp quốc phòng trong nước ngày càng phát triển.

Trước đây, quân đội Thái Lan vẫn thường sử dụng vũ khí của nước ngoài được sản xuất tại nước này theo giấy phép, tuy nhiên họ không được quyền sửa đổi thiết kế nguyên mẫu. Hiện một dự án hợp tác giữa công ty sản xuất vũ khí tư nhân KHT Phai-amx (KHT Firearms) với Viện Công nghệ Quốc phòng Thái Lan đã cho ra mắt loại súng trường mới có kích thước khá nhỏ gọn để phù hợp với vóc dáng của binh lính nước này.

Thái Lan lần đầu tiên tự sản xuất súng trường

Ảnh minh họa: Battlegrounds.

Theo các nhà sản xuất, loại súng trường mới sở dĩ được thiết kế nhẹ hơn với nòng ngắn để tăng tính cơ động.

Các nhà sản xuất hy vọng, ngoài việc trang bị cho quân đội Thái Lan loại vũ khí mới này, còn có thể bán cho các đồng minh, đặc biệt là các nước láng giềng châu Á.

Ông Apimuk Thirathumnupap, một nhân viên của KHT Phai-amx cho biết: “Người châu Á có thân hình tương đối nhỏ, do đó thiết kế súng cũng cần nhỏ gọn. Phương thức tác chiến thời nay đã hoàn toàn thay đổi, vì vậy chúng tôi nghĩ cần thiết kế loại súng phù hợp hơn”.

Một tính năng nổi trội khác của loại vũ khí mới, đó là nó được thiết kế để hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, dù là khắc nghiệt.

Chính phủ Thái Lan cho biết, việc tự sản xuất súng trường tấn công sẽ góp phần đảm bảo an ninh cho đất nước này cũng như thúc đẩy ngành công nghiệp quốc phòng trong nước lớn mạnh. Đây là loại vũ khí đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn quốc tế. Loại súng mới này cũng đang được kỳ vọng có thể đặt nền móng cho việc tăng cường phát triển các sản phẩm quốc phòng của Thái Lan./.

Thái Lan lần đầu tiên tự sản xuất súng trường
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast