Trung Quốc phóng thử thành công nguyên mẫu tàu vũ trụ siêu thanh

Trung Quốc đã thực hiện 3 chuyến bay thử nghiệm của tên lửa mới - dự án tàu vũ trụ được trang bị cánh, có khả năng tăng tốc độ lên khoảng 4.300 km/h và đạt độ cao tối đa khoảng 26,2km so với Trái Đất.

Trung Quốc phóng thử thành công nguyên mẫu tàu vũ trụ siêu thanh

Ảnh mkinh họa. (Nguồn: CCTV)

Theo Sputnik, Space Transportation ngày 30/12 cho biết, Trung Quốc đã thực hiện vụ thử thành công lần thứ 9 đối với tên lửa Thiên Hành-1 , được coi là nguyên mẫu của tàu vũ trụ trong tương lai.

Theo tin trên, trong lần kiểm tra cuối cùng, hệ thống tách tầng đã được kiểm tra, thu thập tất cả các dữ liệu cần thiết cũng như hình ảnh đa kênh độ nét cao. Tin trên nêu rõ: “Việc tách từng tầng được thực hiện bình thường, chuyến bay đã thành công.”

Tháng 12/2021, Trung Quốc đã thực hiện 3 chuyến bay thử nghiệm của tên lửa mới - dự án tàu vũ trụ được trang bị cánh, có khả năng tăng tốc độ lên khoảng 4.300 km/h và đạt độ cao tối đa khoảng 26,2km so với Trái Đất .

Ngoài ra, việc phát triển tên lửa đẩy Thiên Hành được thực hiện trong chương trình chế tạo phương tiện bay siêu thanh, phục vụ mục đích cả chuyên chở hành khách và tải trọng hữu ích khác./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast