Xuất hiện hình ảnh thử nghiệm chiến đấu mới của xe tăng Armata

Ngày 23-5, hãng tin Nga Sputnik đã công bố đoạn clip miêu tả cảnh thử nghiệm chiến đấu mới của dòng xe tăng chiến đấu thế hệ T-14 Armata của Nga. Đây là cuộc thử nghiệm đánh giá chất lượng do Bộ Quốc phòng Nga tiến hành.

xuat hien hinh anh thu nghiem chien dau moi cua xe tang armata

Đoạn clip đã miêu tả cảnh xe tăng T-14 thực hiện các bài thử nghiệm cơ động trên chiến trường, bắn đạn thật tại bãi thử nghiệm ở vùng Sverdolovsky. Cùng tham gia các bài thử nghiệm còn có xe chiến đấu hộ vệ tăng T-15 và xe cứu kéo-sửa chữa mới cùng được phát triển trên nền khung thiết giáp đa dụng Armata.

Theo đánh giá của giới chuyên gia quân sự Nga, xe tăng T-14 đã mở ra một chương mới trong lịch sử phát triển xe tăng không chỉ của Nga, mà còn ở cả tầm thế giới. T-14 cũng được đặt biệt danh là “viên ngọc của lực lượng thiết giáp Nga”.

Nguồn tin trên cũng tiết lộ thêm thông tin về dòng xe tăng T-14 với việc được áp dụng sâu công nghệ tàng hình giúp xe khó bị phát hiện bởi các thiết bị giám sát quang-hồng ngoại. Hệ thống ra-đa mảng định pha chủ động (AESA) trang bị trên T-14 kết hợp với hệ thống quan sát quang học không chỉ giúp nâng cao hiệu quả chiến đấu, mà còn cải thiện khả năng trinh sát và cảnh giới xung quanh xe.

xuat hien hinh anh thu nghiem chien dau moi cua xe tang armata
xuat hien hinh anh thu nghiem chien dau moi cua xe tang armata

Hệ thống phòng thủ đa lớp; hỏa lực mạnh, tự động hóa cao  và nhiều điểm đột biến trong chế tạo đã biến T-14 Armata thành dòng xe tăng mạnh nhất thế giới hiện nay.

xuat hien hinh anh thu nghiem chien dau moi cua xe tang armata

Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm cơ sở lắp ráp xe tăng T-14 và xe chiến đấu T-15. 

Theo Sputnik, trong giai đoạn thử nghiệm, Quân đội Nga sẽ được cung cấp 28 nguyên mẫu xe tăng T-14 để đánh giá và hoàn thiện. Tới năm 2017, lô xe tăng T-14 đầu tiên gồm 100 xe sẽ được chuyển giao cho Quân đội Nga. Tới năm 2025, Bộ Quốc phòng Nga dự kiến mua tới 2.500 xe tăng thế hệ mới này.

Ngoài Quân đội Nga, Ấn Độ, Ai Cập, Trung Quốc và một số quốc gia khác cũng đang rất quan tâm tới khả năng sở hữu xe tăng T-14.

Theo infonet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast