“Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên, nhi đồng”

(Baohatinh.vn) - Đã hơn 70 năm qua, nhưng lời bài hát của nhạc sỹ Phong Nhã vẫn luôn là tâm sự giản dị, đầy mến yêu mà biết bao thế hệ thiếu niên, nhi đồng dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những ngày tháng 5 này, thiếu niên, nhi đồng Hà Tĩnh đang nhất loạt hát vang lời ca “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên, nhi đồng”...

ai yeu bac ho chi minh hon thieu nien nhi dong

Những ngày tháng 5, các hoạt động với chủ đề “Bác Hồ kính yêu” được tổ chức ở hầu khắp các trường học trong tỉnh.

Sân Trường Tiểu học Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh) sáng 12/5 rộn ràng hẳn lên bởi chương trình đồng diễn sân trường với chủ đề “Kính yêu Bác Hồ” và hội thi “Rung chuông vàng” diễn ra. Còn trước đó, ngày 8/5, Trường Tiểu học Nga Lộc (Can Lộc) cũng sôi nổi tổ chức các bài hát múa về Bác. Trên những khuôn mặt nhỏ xinh, niềm tự hào khi được cất cao tiếng hát về Bác hiện rõ.

Gần đây nhất, tại TX Kỳ Anh, Thị đoàn đã tổ chức chung kết hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”. Bằng chất giọng mộc mạc, hồn nhiên nhưng đầy chân tình, các bạn nhỏ đã kể những câu chuyện về cuộc đời - sự nghiệp, đạo đức, lối sống giản dị, tình yêu quê hương, đất nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, tạo nên nhiều xúc cảm trong lòng người nghe.

Năm nay, mừng sinh nhật Bác, cũng là dịp kỉ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, tất cả liên đội trong toàn tỉnh đều đăng ký tổ chức các hoạt động chào mừng, trong đó có gần 30 hoạt động lớn. Tập trung chủ yếu là sinh hoạt chủ điểm “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”; hội trại “Thiếu nhi làm theo lời Bác”; hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”; hội thi “Rung chuông vàng” chủ điểm Bác Hồ và tổ chức Đội; đồng diễn sân trường các bài hát múa về Bác; lễ kết nạp đội viên; về thăm quê Bác...

Không những thế, các em còn thi đua “Làm nghìn việc tốt”, “Làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”, giành nhiều “Bông hoa điểm 10”, “Vượt khó vươn lên”; “Học đều, học đủ, học chăm” để mỗi đội viên là một bông hoa trong vườn hoa nghìn việc tốt dâng lên Bác.

Anh Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư Thành đoàn cho biết: Cùng với các hoạt động phong trào sôi nổi, 100% liên đội trên địa bàn thành phố đều thi đua học tập, rèn luyện tốt bằng những công trình, phần việc, kết quả thiết thực nhất dâng lên Bác, như lời Bác căn dặn “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/ Tùy theo sức của mình”.

ai yeu bac ho chi minh hon thieu nien nhi dong

Với tinh thần đó, nhiều trường tiểu học trên địa bàn thành phố như Bắc Hà, Nguyễn Du... đang phát động chương trình quyên góp sách, tặng quà các bạn ở những trường khó khăn hơn trong thành phố; quyên góp xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”; thi đua giành nhiều điểm tốt, làm nhiều việc hay; lễ phép với người lớn, thân thiện, hòa đồng với bạn bè để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ và được dâng hương, báo công với Bác.

Vinh dự là một trong những đội viên tiêu biểu của Trường Tiểu học Bắc Hà được báo công tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, em Đoàn Thị Thùy Dương, học sinh lớp 4C xúc động: “Em luôn nỗ lực trong học tập, tu dưỡng đạo đức và tích cực tham gia các phong trào đội. Mỗi một phong trào là một thử thách, là điều kiện, môi trường thuận lợi để chúng em rèn luyện, trau dồi kiến thức, tự hoàn thiện bản thân mình ngày một tốt hơn; trở thành con người phát triển toàn diện, thành người công dân tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.

Nhớ ơn Bác, kính yêu Bác và thể hiện tình yêu với Bác, tuổi trẻ toàn tỉnh nguyện cố gắng học tập, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi để xứng đáng là “Cháu Bác Hồ Chí Minh” như Bác từng mong đợi:

Bác mong các cháu chăm ngoan

Mai sau gìn giữ giang sơn Lạc Hồng

Sao cho nổi tiếng Tiên Rồng

Sao cho tỏ mặt nhi đồng Việt Nam”.

(Thơ Bác Hồ gửi tặng các cháu thiếu niên, nhi đồng Trung thu 1946).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast