Âm vang bài ca kết đoàn

(Baohatinh.vn) - Sinh thời, Bác Hồ đã dạy: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Thành công, thành công, đại thành công”. Chân lý này đã trở thành truyền thống, là chất keo gắn kết cộng đồng người Việt từ ngàn xưa cho đến hôm nay. Để rồi, dù khó khăn đến mấy, họ đều nắm tay nhau vượt qua…

am vang bai ca ket doan

Thôn Đông Trung (Cẩm Thịnh - Cẩm Xuyên) ký kết thực hiện phong trào thi đua năm 2017

Khác với những năm trước, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư (KDC) năm nay diễn ra trong bối cảnh tỉnh ta có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển và lũ lụt, cháy chợ...

Tuy nhiên, vượt qua tất cả, người dân Hà Tĩnh cùng nhau xốc lại tinh thần, đoàn kết, khẳng định quyết tâm thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước để không ngừng cải thiện chất lượng cuộc sống và xây dựng địa phương ngày một phát triển.

am vang bai ca ket doan

Thôn Lạc Thắng, xã Kỳ Lạc (Kỳ Anh) là một trong những địa bàn chịu ảnh hưởng khá nặng nề trong các đợt lũ vừa qua nhưng ngày hội Đại đoàn kết vẫn được tổ chức vui tươi, ấm cúng

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kỳ Xuân (Kỳ Anh) Trần Hữu Hậu cho biết: Xã có 8 KDC, 2 thôn tổ chức làm điểm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh và huyện, còn 6 thôn sẽ tổ chức đại trà đúng ngày hội (18/11). Nhìn chung, bà con nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng, động viên nhau khắc phục sự cố môi trường, chuyển đổi nghề, đặc biệt là phát triển chăn nuôi. Hiện đã có một số hộ dân mua bò để chăn nuôi, phát triển kinh tế trang trại… Thêm niềm vui nữa đó là chào mừng ngày hội Đại đoàn kết năm nay, xã đã hoàn thành 10 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, vượt chỉ tiêu 2 nhà.

Tại xã Hòa Hải (Hương Khê), ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc diễn ra khi dấu tích của những cơn lũ vẫn còn hiện hữu trên những bức tường. Vậy nhưng, những dấu tích của sự tàn phá ấy cũng không thể làm mất đi nét tươi vui, ấm áp trong cộng đồng dân cư. Phong trào thể thao, văn nghệ và những bữa cơm đại đoàn kết với tiếng vỗ tay, tràng cười, lời chúc tụng thực sự đã xua tan bao nhọc nhằn của người dân sau những ngày gồng mình chống lũ.

am vang bai ca ket doan

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 2 Văn Giang, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Hải Phạm Hữu Nhân cho biết: 3 thôn đã tổ chức làm điểm, còn 10 thôn làm đại trà vào ngày 18/11. Sau đợt lũ lụt vừa rồi, bà con nhận thấy rằng, tình yêu thương, cưu mang của cộng đồng rất lớn, bởi vậy, càng thêm tin tưởng vào các phong trào cách mạng do Đảng và Nhà nước phát động. Ngoài các nội dung, các cuộc vận động, phong trào thi đua do Trung ương Ủy ban MTTQ Việt Nam, MTTQ tỉnh và huyện phát động, gắn với nhiệm vụ của địa phương hiện nay, xã Hòa Hải phát động bà con nhân dân tiếp tục làm vệ sinh môi trường sau lũ; tập trung ra quân sản xuất vụ đông. Nhìn chung, bà con nhân dân phấn khởi và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước.

Mỗi địa phương có một đặc thù riêng nhưng tất cả đều giống nhau trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là không khí vui tươi, ấm áp, giàu tình làng, nghĩa xóm và đầy nhiệt huyết với các phong trào cách mạng.

am vang bai ca ket doan

Khối phố 10, phường Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) tổ chức hội đua thuyền chào mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.

Bà Nguyễn Thị Liên (thôn Đông Trung, Cẩm Thịnh, Cẩm Xuyên) vui vẻ: “Sáng nay, xóm tổ chức, chiều thì 3 tổ liên gia lại tổ chức giao lưu bóng chuyền, sau đó, mỗi tổ cùng dự bữa cơm kết đoàn. Đây còn là dịp để con cháu ở xa về chung vui với bà con làng xóm, gắn kết tình cảm quê hương”…

Ông Phan Xuân Phú (thôn Đông Trung) bày tỏ: “Thôn Đông Trung trước đây đói nghèo. Với sự đổi mới của làng quê hôm nay càng khẳng định chủ trương xây dựng NTM là hết sức đúng đắn và sáng tạo. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, người dân đã chung sức, chung lòng. Giờ đường làng đã được bê tông hóa ra tận ruộng đồng. Thôn vừa khánh thành nhà văn hóa theo tiêu chí NTM. Sắp tới, sẽ thành lập 5 CLB văn hóa, thể thao, sức khỏe để các tầng lớp nhân dân tham gia sinh hoạt”.

am vang bai ca ket doan

Huyện Can Lộc tổ chức Giải Bóng chuyền nam thanh niên vùng giáo nhân ngày đại đoàn kết toàn dân.

Những ngày này, bà con trong các KDC cùng tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo không khí vui tươi, đầm ấm, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy khẳng định: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để bà con nhân dân cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khơi dậy truyền thống yêu nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ CNH - HĐH đất nước.

Qua đó, đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC; tăng cường tình đoàn kết, gắn bó với nhân dân nhằm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở. Ngày hội Đại đoàn kết năm nay còn là dịp để nhìn lại những khó khăn mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà phải đối mặt, từ đó để thấy rằng, vai trò tự quản, cố kết cộng đồng dân cư hết sức quan trọng. Đoàn kết sẽ là nền tảng để bà con nhân dân tham gia thực hiện thành công các phong trào cách mạng trong giai đoạn mới, hướng tới mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast