Bàn giao 3 cá thể động vật quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận 3 cá thể khỉ vàng, thuộc nhóm IIB từ một người dân.

Bàn giao 3 cá thể động vật quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Chiều 9/1, Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận các cá thể khỉ vàng từ gia đình ông Trần Đức Hà.

Đại diện Vườn Quốc gia Vũ Quang cho biết, trong chiều 9/1, đơn vị tiếp nhận 3 cá thể khỉ vàng từ gia đình ông Trần Đức Hà (thôn Lam Thuỷ, xã Xuân Giang, Nghi Xuân).

Trước đó, ông Hà phát hiện các cá thể khỉ vàng quý hiếm này đến tại vườn nhà, sau đó bắt giữ rồi chăm sóc, nuôi dưỡng tại gia đình.

Nhận thấy các cá thể khỉ vàng này là loài động vật quý hiếm, cần được bảo tồn nên ông Hà đã liên hệ Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân để bàn giao cho cơ quan chức năng thả về môi trường tự nhiên.

Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân đã phối hợp với gia đình ông Hà, chính quyền xã Xuân Giang bàn giao các cá thể khỉ này cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Bàn giao 3 cá thể động vật quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

3 cá thể khỉ vàng được bàn giao trong tình trạng khoẻ mạnh.

Được biết, 3 cá thể khỉ vàng này có tổng trọng lượng 25 kg, tên khoa học là Macaca mulatta, thuộc nhóm IIB, danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Sau khi tiếp nhận các cá thể động vật hoang dã nói trên, Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, chăm sóc để đảm bảo an toàn trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Việc tự nguyện giao nộp động vật rừng từ các tổ chức, cá nhân trong thời gian qua cho thấy ý thức bảo vệ động vật hoang dã của người dân ngày càng được nâng cao.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast