Bao giờ kết thúc đợt nắng nóng gay gắt ở Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Theo dự báo mới nhất của Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, đợt nắng nóng gay gắt này sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Bao giờ kết thúc đợt nắng nóng gay gắt ở Hà Tĩnh?

Dự báo đợt nắng nóng gay gắt ở Hà Tĩnh còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cho biết, hôm nay (10/7) và ngày mai (11/7), toàn tỉnh duy trì nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nhiệt độ cao nhất các khu vực phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất 40 - 55%; chiều và tối có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Bao giờ kết thúc đợt nắng nóng gay gắt ở Hà Tĩnh?

Cảnh báo, nắng nóng ở khu vực Hà Tĩnh sẽ còn kéo dài đến khoảng ngày 15/7; khả năng ngày 16/7, kết thúc đợt nắng nóng.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu nền nhiệt độ cao.

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, với mặt đệm như bê tông, đường nhựa nhiệt độ còn có thể cao hơn.

Ngày hôm qua (9/7), khu vực vùng núi có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38,2 - 39,0 độ C, độ ẩm thấp nhất 34 - 48%; vùng đồng bằng và ven biển có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 34,8 - 35,8 độ C, độ ẩm thấp nhất 61 - 75 độ C; chiều có mưa rào và dông vài nơi, nền nhiệt độ giảm, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ ngắn hơn những ngày trước và phổ biến từ 10h - 14h30.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast