Các địa phương miền núi tiếp tục ngập sâu, 3 người mất tích

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 11, từ ngày hôm qua đến trưa nay (16/10), trên địa bàn các huyện miền núi: Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê có mưa to đến rất to gây ngập lụt, chia cắt nhiều địa phương và nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn.

* BĐPP huy động hơn 300 CBCS và 6 ca nô ứng cứu tại các địa phương miền núi

>> Thành phố Hà Tĩnh chìm trong biển nước

>> Lũ đang lên nhanh ở Vũ Quang, Hương Khê, nhiều tuyến đường, thôn xóm bị chia cắt

Tại Hương Sơn, lượng mưa đo được từ 19h ngày 15/10/2013 đến 11giờ ngày 16/10/2013 ở thị trấn Phố Châu là 157mm, Sơn Kim 1 là 215,3mm; đỉnh lũ lúc 11h trưa nay tại Trạm Thủy văn Sơn Diệm là 13,32m (trên báo động III là 0,32m).

Lũ sông Ngàn Phố (thị trấn Phố Châu) đang lên nhanh gây ngập lụt ở nhiều địa phương
Lũ sông Ngàn Phố (thị trấn Phố Châu) đang lên nhanh gây ngập lụt ở nhiều địa phương

Nước dâng nhanh gây ngập lụt tại nhiều thôn ở các xã: Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Hồng, làm khoảng 670 hộ dân bị ngập lụt; 3 nhà dân tại thôn Làng Chè (Sơn Kim 2) bị lũ cuốn trôi.

Hương Sơn đã có 3 người bị mất tích, trong đó 2 người bị lũ cuốn trôi gồm ông Hồ Hữu Lành (xóm 7, xã Sơn Diệm), anh Nguyễn Văn Oanh (18 tuổi, thôn Hạ Vàng, xã Sơn Kim 2) và 1 người khác chưa rõ nguyên nhân.

Tại Hương Khê, đến trưa nay, trên địa bàn huyện đã có 707 hộ dân ở 21 xã, thị trấn ngập trong nước và bị cô lập. Thân đập MaKa ở xã Hương Giang bị lở; tại chợ Gia thuộc xã Phú Gia, nước lũ ngập cao 1,5m.

21 xã, thị trấn ở Hương Khê bị ngập lũ
21 xã, thị trấn ở Hương Khê bị ngập lũ

Để chủ động phòng chống mưa bão, huyện Hương Khê đã họp khẩn, giao nhiệm vụ cho các thành viên về chỉ đạo ở các địa phương. Đến trưa nay, toàn huyện Hương Khê đã di dời trên 90 hộ dân lên vùng tránh lũ an toàn, một số vật dụng, trâu bò cũng được di dời đảm bảo. phòng lũ...

Lũ đã cô lập nhiều địa bàn ở Hương Khê
Lũ đã cô lập nhiều địa bàn ở Hương Khê
Lũ đã cô lập nhiều địa bàn ở Hương Khê

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, sáng 16/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã bố trí hơn 300 cán bộ chiến sĩ và 6 ca nô để chia thành 3 tuyến đi ứng cứu tại 3 huyện miền núi Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn và cung cấp lương thực, thực phẩm cho nhân dân bị cô lập.

Lực lượng Biên phòng ứng cứu lũ lụt tại địa bàn huyện Hương Sơn
Lực lượng Biên phòng ứng cứu lũ lụt tại địa bàn huyện Hương Sơn

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã điều động 50 cán bộ chiến sỹ tham gia khắc phục đoạn bị sạt lở trên tuyến QL 8A thuộc xóm Cây Trắc, xã Sơn Tây (Hương Sơn).

Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: Đơn vị sẽ tiếp tục triển khai lực lượng và phương tiện đến các địa phương bị cô lập ở các huyện miền núi để ứng cứu và cung cấp lương thực thực phẩm cho bà con. Sau khi nước rút, lực lượng biên phòng sẽ tiên phong trong giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast