Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh nêu cao tấm gương học và làm theo Bác

(Baohatinh.vn) - Công tác trong những điều kiện khó khăn khác nhau nhưng nhiều cán bộ hội LHPN ở Hà Tĩnh luôn nêu cao tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh nêu cao tấm gương học và làm theo Bác

Nêu gương người đứng đầu

Kim Hoa (Hương Sơn) là xã miền núi, có địa bàn rộng, đường sá đi lại khó khăn, dân cư phân bố khá thưa. Toàn xã có 20 thôn, người dân chủ yếu làm vườn, trồng rừng…

Năm 2020, sau khi sáp nhập xã (từ 3 xã Sơn Thủy, Sơn Mai và Sơn Phúc), tỷ lệ tập hợp hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt ở các chi hội đạt trung bình khoảng 80%, một số nơi đạt khoảng 65 -70%. Do vậy, việc tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt hội được xem là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của các cấp hội.

Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh nêu cao tấm gương học và làm theo Bác

Chị Đoàn Thị Hồng Thuần - Chủ tịch Hội LHPN xã Kim Hoa (Hương Sơn).

Đến nay, với 20 chi hội, toàn xã có 2.139 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, đạt tỷ lệ 92%. Hội LHPN xã Kim Hoa còn trở thành đơn vị điển hình của huyện Hương Sơn trong các phong trào xây dựng NTM, thi đua lao động sản xuất, an sinh xã hội.

Toàn xã đã xây dựng được 50 mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ, cho thu nhập từ 100-200 triệu đồng/năm trở lên. Trong đó có 2 tổ hợp tác sản xuất tóc giả thu hút 300 hội viên tham gia sản xuất, cho thu nhập bình quân 3-7 triệu đồng/ người/tháng.

Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh nêu cao tấm gương học và làm theo Bác

Mô hình tổ hợp tác làm tóc giả thu hút hàng chục hội viên phụ nữ làm việc của chị Đoàn Thị Hằng (thôn Trung Hoa, xã Kim Hoa).

Chị Đoàn Thị Hằng (thôn Trung Hoa, xã Kim Hoa) chia sẻ: "Sở dĩ phong trào phát triển mạnh mẽ là nhờ sự gương mẫu, tận tụy của Chủ tịch Hội LHPN xã Đoàn Thị Hồng Thuần.

Dù đường sá đi lại khó khăn nhưng bất kể mưa hay nắng, chị Thuần đều đến tận nhà vận động, nói rõ với chị em lợi ích của việc tham gia phong trào. Đồng thời luôn đồng hành, hỗ trợ chị em vươn lên phát triển kinh tế, tham gia các phong trào chung…".

Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh nêu cao tấm gương học và làm theo Bác

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN xã Kim Hoa tặng quà cho hội viên khó khăn

Chị Đoàn Thị Hồng Thuần luôn được đánh giá là một cán bộ mẫn cán, gương mẫu, tận tụy vì phong trào. Đặc biệt, từ năm 2020, trong vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã Kim Hoa, chị Thuần đã dẫn dắt phong trào phụ nữ của địa phương giành được nhiều thành tích nổi bật. Riêng năm 2022, tập thể Hội LHPN xã Kim Hoa trở thành đơn vị điển hình được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen, cá nhân chị Thuần được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen.

Phát huy tình đoàn kết lương giáo

“Trước đây, chị em ở tổ dân phố chúng tôi ít tham gia sinh hoạt chi hội phụ nữ, phần vì công việc làng nghề làm bánh bận rộn; thứ 7, chủ nhật lại đi nhà thờ… Tuy nhiên, 3 năm nay, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, phong trào dân vũ, văn nghệ của chị em sôi nổi hẳn, ai cũng hào hứng tham gia. Có được điều đó là nhờ chủ tịch hội luôn tạo ra những sân chơi bổ ích, lý thú, động viên mọi người” - bà Nguyễn Thị Ngân Hà (tổ dân phố Hùng Dũng, thị trấn Đức Thọ) cho biết.

Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh nêu cao tấm gương học và làm theo Bác

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đức Thọ.

Người cán bộ hội mà bà Hà nhắc đến là chị Nguyễn Thị Thanh Hương - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đức Thọ. Được biết, hiện tỷ lệ thu hút hội viên của toàn thị trấn đạt 90%. Toàn hội có 2.000 hội viên, trong đó, khoảng 700 hội viên phụ nữ vùng giáo tham gia sinh hoạt hội.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương chia sẻ: “Để tăng cường thu hút hội viên, phát huy vai trò của phụ nữ trong mọi hoạt động, từ năm 2020 đến nay, chúng tôi không ngừng tạo ra các sân chơi bổ ích, thay đổi hình thức sinh hoạt chi hội. Nổi bật trong đó là sân khấu hóa các buổi sinh hoạt chuyên đề, theo hình thức hái hoa dân chủ, diễn kịch, giao lưu văn nghệ, sinh hoạt dân vũ… Nhờ hình thức sinh hoạt mới mẻ đã cuốn hút các chị em, nhất là ở vùng giáo hào hứng tham gia.

Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh nêu cao tấm gương học và làm theo Bác

Tiết mục dân vũ trong hội diễn dân vũ - thể thao toàn thị trấn Đức Thọ năm 2022.

Từ việc thu hút chị em tham gia vào các phong trào, chị Hương đã cùng BCH Hội LHPN thị trấn có điều kiện để đi sâu, đi sát từng gia đình, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em, từ đó động viên, hỗ trợ, định hướng để cùng phát triển kinh tế. Đồng thời tạo nên sức mạnh đoàn kết giữa các hội viên phụ nữ cùng tham gia các phong trào xây dựng NTM - đô thị văn minh, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đến nay, các hội viên phụ nữ thị trấn Đức Thọ đã xây dựng được 26 mô hình kinh tế, cho thu nhập từ 200 triệu đồng/năm trở lên. Với sự nỗ lực trong công tác, nhiều năm qua, chị Nguyễn Thị Thanh Hương liên tục được các cấp chính quyền và đoàn thể tặng giấy khen, bằng khen, tiêu biểu là bằng khen của Hội LHPN tỉnh năm 2022.

Cán bộ phụ nữ Hà Tĩnh nêu cao tấm gương học và làm theo Bác

Một góc đô thị văn minh ở tổ dân phố Đại Nghĩa (thị trấn Đức Thọ) dưới bàn tay chăm chút của các hội viên phụ nữ.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, trong các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu. Nêu cao tấm gương học và làm theo Bác, các chị đã phát huy vai trò của mình góp phần cùng các cấp hội không ngừng đưa phong trào phụ nữ ngày càng đi lên.

Bà Nguyễn Thị Quyên
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast