Cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh “Con gái thật tuyệt”

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng Chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh với chủ đề “Không phân biệt giới, không lựa chọn giới tính thai nhi” và Tháng hành động quốc gia về dân số, Ngày dân số Việt Nam 26/12 năm 2015, Tổng cục Dân số - KHHGĐ cùng Quỹ Dân số Liên hiệp quốc (UNFPA) tổ chức cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh "Con gái thật tuyệt” trên mạng xã hội từ ngày 1/10/2015 đến ngày 30/11/2015 trên toàn quốc.

Tác phẩm dự thi là những ý tưởng sáng tạo thuộc bản quyền của người dự thi và thể hiện dưới dạng kể chuyện bằng hình ảnh.

Cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh “Con gái thật tuyệt” ảnh 1

Tác phẩm thi cần chuyển tải được ý nghĩa về giá trị của con gái. Khẳng định được con gái cũng làm được những gì con trai làm nếu được chăm sóc, nuôi dưỡng và tạo điều kiện để có được cơ hội giáo dục, phát triển như con trai thông qua các câu chuyện thực tế dưới nhiều góc nhìn khác nhau của tác giả về vai trò và giá trị của con gái đã đem lại cho gia đình và xã hội trong cuộc sống thường ngày.

Mỗi tác giả dự thi được tham dự tối đa 3 tác phẩm. Tác phẩm dự thi có tiêu đề rõ ràng; nội dung bao gồm 2 phần (phần viết bằng tiếng Việt, có dấu, font Unicode, không quá 300 chữ và phần ảnh là ảnh kỹ thuật số có dung lượng mỗi ảnh không thấp hơn 2Mb và kích thước tối thiểu là 1024 x 768px).

Tổng giá trị giải thưởng là 30 triệu đồng. Giải cá nhân bao gồm: 1 giải nhất 10 triệu đồng, 1 giải nhì 5 triệu đồng, 2 giải ba 2 triệu đồng và 6 giải khuyến khích 500 nghìn đồng. Giải tập thể dành cho Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh, thành phố có nhiều bài dự thi gồm: 1 giải nhất 3 triệu đồng, 1 giải nhì 2 triệu đồng, 2 giải ba 1 triệu đồng và 6 giải khuyến khích 500 nghìn đồng.

Kết quả sẽ được Ban Tổ chức công bố trên website cpcs.vn và đăng tải trên fanpage “Hạnh phúc Gia đình” trước ngày 15/12/2015.

Tham khảo thể lệ và cách thức dự thi đầy đủ trên http://cpcs.vn hoặc trang fanpage “Hạnh phúc Gia đình”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast