Dịch vụ gói bánh chưng ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa

(Baohatinh.vn) - Tất bật chuẩn bị nguyên liệu, nhộn nhịp nhận đơn sỉ, lẻ, các cơ sở gói bánh chưng dịch vụ trên địa bàn Hà Tĩnh đang tập trung tối đa nhân lực sẵn sàng bước vào vụ tết Nguyên đán Quý Mão để phục vụ thực khách tốt nhất.

Bắt đầu vào tháng 12 âm lịch, Tổ hợp tác bánh chưng, bánh gai Thượng Hải ở xã Gia Phố (Hương Khê) đã tất bật với việc tiếp nhận các đơn hàng sỉ, lẻ đến từ đông đảo khách hàng trong và ngoài huyện. Ngoài 10 thành viên của tổ hợp tác, các công nhân được thuê mùa vụ cũng đang bận rộn với việc kiểm tra nguyên liệu, làm sạch lá dong.

Dịch vụ gói bánh chưng ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa

Những ngày này, thành viên Tổ hợp tác bánh chưng, bánh gai Thượng Hải ở xã Gia Phố (Hương Khê) bận rộn với việc kiểm tra nguyên liệu, làm sạch lá dong.

Chị Dương Thị Vân - tổ trưởng tổ hợp tác cho biết: “Vụ tết năm nay, tổ hợp tác đã nhận nấu khoảng 1 vạn chiếc bánh chưng để phục vụ khách hàng. Những ngày này, chúng tôi đang tích cực tập kết nguyên liệu, rửa lá dong để sẵn sàng từ ngày 23 âm lịch sẽ bắt tay vào việc gói và nấu bánh chưng, kịp trả đơn cho khách hàng từ 27 - 30 âm lịch”.

Dịch vụ gói bánh chưng ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa

Bánh chưng muốn ngon phải bắt đầu từ khâu lựa chọn kỹ nguyên liệu.

Cũng theo chị Vân, bánh chưng muốn ngon phải bắt đầu từ khâu lựa chọn kỹ nguyên liệu, lá dong. Để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, ngoài gói bánh chưng xanh, tổ hợp tác còn gói bánh chưng từ nếp cẩm.

Dịch vụ gói bánh chưng ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa

Người gói bánh chọn loại nếp hạt bóng mẩy và đều nhau để gói bánh chưng.

Thời điểm này, nhân viên “Bếp cô Mai” ở thành phố Hà Tĩnh cũng bận rộn với các đơn hàng bánh chưng. Để đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất, từ đầu tháng 12 âm lịch bếp đã hoàn thành việc nhận các đơn sỉ với 3.000 chiếc bánh, gói thêm 1.500 bánh phục vụ khách lẻ.

Dịch vụ gói bánh chưng ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa

Từ đầu tháng 12 âm lịch “Bếp cô Mai” đã hoàn thành việc nhận các đơn sỉ với 3.000 chiếc bánh.

Cô Hồ Thanh Mai - Bếp cô Mai chia sẻ: “Bếp không nhận đơn ồ ạt mà chỉ nhận một lượng khách nhất định để có thể đảm bảo nguồn nguyên vật liệu làm ra những chiếc bánh ngon nhất. Bánh chưng được làm theo khối lượng, kích thước tùy vào đơn đặt của khách, nhưng chủ yếu là loại bánh vuông trọng lượng 1kg - 1,2kg. Chúng tôi cũng làm thêm bánh chưng gấc để khách hàng có thêm sự lựa chọn ngoài bánh chưng xanh”.

Dịch vụ gói bánh chưng ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa

Vào những ngày cận tết, bánh chưng bà Hạnh ở Đức Thọ sẽ có 5 nồi bánh đỏ lửa liên tục suốt ngày đêm.

Càng đến giáp tết, lượng khách đặt bánh chưng càng đông nên cơ sở kinh doanh bánh chưng bà Hạnh ở xã Thanh Bình Thịnh (Đức Thọ) cũng làm không ngơi tay. Ngoài các thành viên trong gia đình, bà Hạnh còn phải thuê thêm 10 nhân công phụ giúp cả ngày cho kịp số lượng đơn hàng.

Mỗi ngày, 5 bếp nấu bánh chưng cả nồi điện và bếp củi đều đỏ lửa liên tục từ sáng đến đêm mới kịp cung ứng ra thị trường. Ngoài ra, cơ sở bà Hạnh còn hút chân không để bảo quản bánh được lâu hơn và vận chuyển xa không ảnh hưởng đến chất lượng.

Theo các cơ sở gói bánh chưng, năm nay, thời tiết thuận lợi, nguồn nguyên liệu làm bánh phong phú, nên giá thành của bánh không tăng so với mọi năm, giao động từ 40.000 - 60.000 đồng/chiếc.

Dịch vụ gói bánh chưng ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa

Bánh chưng giao động từ 40.000 - 60.000 đồng/chiếc.

Cũng tất bật, hối cả không kém, những ngày cuối năm, các cửa hàng kinh doanh bánh chưng và các địa chỉ bán bánh chưng trên mạng xã hội diễn ra đầy sôi động với việc “chốt đơn”.

Dịch vụ gói bánh chưng ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa

Từ đầu tháng 12, Công ty Cổ phần CED CENTREL đã bày bán bán chưng để khách tiện mua về dùng thử trước khi đặt đơn tết.

Theo chị Phan Thị Dung - Giám đốc Công ty Cổ phần CED CENTRAL (đường Vũ Quang, TP Hà Tĩnh), đã có kinh nghiệm bán bánh chưng lâu năm nên năm nay, từ tháng 11 âm lịch công ty đã chọn lựa kỹ nguồn cung cấp sản phẩm; đồng thời căn cứ lượng khách năm ngoái để nhập hàng năm nay. Ngay từ đầu tháng 12, công ty cũng đã đăng thông tin gom đơn bánh để khách dùng thử và đặt đơn tết. Theo dự kiến, công ty sẽ bán 5.000 chiếc bánh trong dịp tết này với 3 loại bánh chưng xanh, bánh chưng chay và bánh chưng gấc.

Dịch vụ gói bánh chưng ở Hà Tĩnh hối hả vào mùa

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các cơ sở đã sản xuất đa dạng các loại bánh chưng xanh, bánh chay, bánh gấc, bánh nếp cẩm...

Bánh chưng được coi là sản vật không thể thiếu để dâng cúng lên ông bà, tổ tiên trong ngày tết. Đây cũng là món ăn truyền thống trong dịp tết cổ truyền của dân tộc Việt.

Tuy nhiên, trong nhịp sống tất bật hiện nay, nhiều gia đình không có đủ thời gian để gói, nấu vì vậy đặt mua bánh chưng từ các cơ sở dịch vụ là lựa chọn tối ưu đang được nhiều gia đình ở Hà Tĩnh lựa chọn. Điều này cũng mở ra cơ hội việc làm thời vụ cho nhiều nhân công dịp tết.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast