Đoàn cán bộ Hà Tĩnh dâng hương các nghĩa trang liệt sỹ quốc gia

(Baohatinh.vn) - Thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn đại biểu Sở LĐTB&XH đã tới dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Đường 9 ở tỉnh Quảng Trị.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9, đoàn thành kính dâng hoa, thắp hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm Trung tâm nghĩa trang, Bia tưởng niệm và từng phần mộ các liệt sỹ quê hương Hà Tĩnh để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong hai cuộc kháng chiến vệ quốc, giành độc lập dân tộc, tự do, hoà bình cho nhân dân.

doan can bo ha tinh dang huong cac nghia trang liet sy quoc gia

Đoàn dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia đường 9...

doan can bo ha tinh dang huong cac nghia trang liet sy quoc gia

...và dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

Đây là một trong những hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng biết ơn sâu sắc của đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cán bộ, công chức và người lao động Sở LĐTB&XH đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc, những người con ưu tú của quê hương đã có những đóng góp to lớn trong đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ, xây dựng đất nước.

doan can bo ha tinh dang huong cac nghia trang liet sy quoc gia

Trao quà cho BQL Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia đường 9

doan can bo ha tinh dang huong cac nghia trang liet sy quoc gia

... và BQL Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn là nơi yên nghỉ của hơn 10.263 liệt sỹ, trong đó có 788 liệt sỹ là con em quê hương Hà Tĩnh. Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9 là nơi yên nghỉ của 10.500 anh hùng liệt sỹ, chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trật Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong đó có 55 liệt sỹ là người Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast