Dự báo thời tiết ngày 8/10: Mây đối lưu phát triển, Hà Tĩnh mưa rào và dông

(Baohatinh.vn) - Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, hôm nay (8/10), mây đối lưu phát triển mạnh ở ở vùng biển Hà Tĩnh và các huyện Hương, Sơn, Vũ Quang, gây mưa rào và giông cho các khu vực nói trên.

Dự báo thời tiết ngày 8/10: Mây đối lưu phát triển, Hà Tĩnh mưa rào và dông

Hình ảnh cho thấy mây đối lưu phát triển ở khu vực Hà Tĩnh

Hiện nay: Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radra thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực biển Hà Tĩnh và các huyện Hương Sơn, Vũ Quang. Hướng di chuyển chủ yếu: Bắc Tây Bắc. Tốc độ di chuyển khoảng: 19 - 21 km/ giờ. Các vùng mây dông này đang có xu hướng di chuyển về phía Bắc Tây Bắc.

Cảnh báo: Trong những giờ tiếp theo, các vùng mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông cho các khu vực nêu trên, sau đó mở rộng ảnh hưởng đến các huyện lâncận.Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Đông Bắc Bộ: ngày 8/10, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 9 đến ngày 11/10, có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 12, ngày 13/10, có mưa rào và dông rải rác tập trung ở vùng núi phía bắc. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 14 đến ngày 17/10, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 14, ngày 15; sau có mưa vài nơi, ngày trời nắng. Ngày 14, ngày 15 trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày 8/10, phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 09 đến ngày 12/10, có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 13 đến ngày 17/10, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; riêng phía Bắc từ ngày 15 đến ngày 17/10 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 8 đến ngày 12/10 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 13 đến ngày 17/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to . Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ ngày 8 đến ngày 9/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 10 đến ngày 17/10, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Nam Bộ: Từ ngày 8 đến ngày 9/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày 10, ngày 11/10, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Từ ngày 12 đến ngày 17/10, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Ngày 8/10, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 9 đến ngày 13/10, có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 14 đến ngày 17/10, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 14, 15; sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày 14, ngày 15 trời chuyển lạnh./.

(tổng hợp)

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast