Duy trì nguồn vốn tiết kiệm, tổ chức làm ruộng để gây quỹ hội phụ nữ

(Baohatinh.vn) - Gây quỹ luôn là bài toán khó đối với chi hội, hội phụ nữ cơ sở. Để khắc phục khó khăn này, Hội LHPN phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã năng động, sáng tạo trong việc gây quỹ hoạt động.

Duy trì nguồn vốn tiết kiệm, tổ chức làm ruộng để gây quỹ hội phụ nữ

Hội LHPN phường Đậu Liêu tặng quà cho nữ thương binh Nguyễn Thị Châu

Với 8 chi hội, hơn 1.150 hội viên, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã phát động phong trào, duy trì nguồn vốn tiết kiệm. Hội có 41 tổ hoạt động thường xuyên, có 776 hội viên tham gia, tạo điều kiện giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vay, phục vụ sản xuất, kinh doanh. Hiện, quỹ hội đã tiết kiệm được gần 1,2 tỷ đồng cho 120 hộ gia đình vay vốn. Cùng với đó, hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Hồng Lĩnh làm tốt công tác tiếp cận, giải ngân nguồn cho vay, không có nợ quá hạn. Đến tháng 12/2018, tổng dư nợ Ngân hàng Chính sách xã hội là 8.491 tỷ đồng cho 247 hộ gia đình vay.

Linh động trong cách huy động nguồn quỹ, vụ xuân, hè thu năm 2018, các chi hội đã tổ chức làm ruộng với diện tích trên 2 ha, kết quả thu được trên 60 triệu đồng; trồng cây cho các doanh nghiệp, thu được trên 6 triệu đồng; nạo vét kênh mương nội đồng, với tổng chiều dài trên 10km, thu được trên 40 triệu đồng.

“Với nhiều cách làm hiệu quả, vì thế quỹ hội ngày càng tăng. Đến nay, tổng quỹ của 8 chi hội có 166 triệu đồng. Việc kiểm tra, giám sát, xây dựng quy chế hoạt động, sử dụng nguồn quỹ được quan tâm, đảm bảo công khai, minh bạch” - bà Thái Thị Điểm, Chủ tịch Hội LHPN phường Đậu Liêu cho hay.

Duy trì nguồn vốn tiết kiệm, tổ chức làm ruộng để gây quỹ hội phụ nữ

Đại diện Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh và Hội LHPN phường Đậu Liêu trao tiền hỗ trợ từ "Quỹ mái ấm tình thương" cho chị Phạm Thị Hương

Nguồn quỹ được xây dựng giúp các chi hội chủ động hơn trong hoạt động giúp hội viên vay vốn; tặng quà trẻ em nghèo, phụ nữ hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách… Năm 2018, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã giúp đỡ 13 hộ gia đình thoát nghèo bền vững, giúp đỡ làm nhà ở cho hộ nghèo tại 8 chi hội.

Chị Phạm Thị Hương (Chi hội 5) bị bệnh thoát vị địa đệm nặng, chồng mất sớm, một mình nuôi hai con nhỏ. Ngôi nhà của chị đang sống đã dột nát, mỗi khi mưa to, gió lớn phải sang nhà hàng xóm để ở nhờ. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng chị luôn tích cực tham gia mọi hoạt động của hội. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã kêu gọi hội viên cùng chung tay giúp đỡ. Cùng với sự đóng góp, giúp đỡ của anh em họ hàng, bà con lối xóm, "Mái ấm tình thương" của chị Hương với diện tích 54 m2, nhà xây cấp 4, tổng kinh phí 150 triệu đồng đã được hoàn thành. Trong đó, hội viên Hội LHPN phường giúp đỡ hơn 60 ngày công và trao tiền mặt 2 triệu đồng; MTTQ phường hỗ trợ 10 triệu đồng…

Có thể thấy, các làm sáng tạo trong xây dựng quỹ hội của Hội LHPN phường Đậu Liêu đã góp phần rất lớn vào hiệu quả các phong trào và nâng cao chất lượng hoạt động hội.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast