Giải cứu thành công cá voi nặng gần 2 tấn tại vùng biển xã Kỳ Lợi

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 2 giờ cứu hộ, lực lượng chức năng cùng với người dân thôn Hải Phong 1 (xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã đưa thành công con cá voi bị mắc cạn trở về với biển.

Vào khoảng 10h30 phút ngày 18/11, một con cá voi lớn đã bị sóng biển lớn đánh tấp vào bờ tại khu vực bờ biển thôn Hải Phong 1 (xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh).

Ngay sau khi phát hiện sự việc, các cán bộ, chiến sĩ BCH Biên phòng Cửa khẩu Vũng Áng - Sơn Dương (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) và người dân địa phương đã nỗ lực giải cứu cá voi để đưa về với môi trường biển.

Giải cứu thành công cá voi nặng gần 2 tấn tại vùng biển xã Kỳ Lợi

Các lực lượng chức năng và người dân phối hợp đưa cá voi mắc cạn ra biển.

Cá voi có chiều dài khoảng 8m, trọng lượng khoảng gần 2 tấn. Khi bị sóng biển đánh tấp vào bờ, sức khỏe của con cá này khá yếu.

Trung tá Nguyễn Hồng Quân - Phó Chỉ huy trưởng BCH Biên phòng Cửa khẩu Cảng Vũng Áng - Sơn Dương cho biết: “Sau khi nhận tin báo của người dân, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cùng với chính quyền địa phương đã đến hiện trường, cùng người dân giải cứu cá voi bị mắc cạn. Để cứu cá voi, các lực lượng phải đẩy cá ra ngoài biển. Sau hơn 2 giờ cứu hộ, đến khoảng hơn 12h trưa nay (18/11), cá voi đã được giải cứu và bơi ra biển...”.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast