Hà Tĩnh thiết thực tổ chức "Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam"

(Baohatinh.vn) - Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin” ở Hà Tĩnh nhiều năm qua đã trở thành hoạt động nhân đạo thường xuyên, ý nghĩa, góp phần động viên, giúp đỡ người nghèo và các nạn nhân chất độc da cam/dioxin vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hà Tĩnh thiết thực tổ chức “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam”

Nhiều năm qua, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin” đã trở thành hoạt động nhân đạo thường xuyên, ý nghĩa trong các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân ở Hà Tĩnh

Để phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin” Xuân Kỷ Hợi năm 2019 đạt kết quả thiết thực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có văn bản yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc thực hiện tốt việc tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin”;

Vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ, giúp đỡ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui Tết, đón Xuân.

Kết hợp thăm và tặng quà Tết với các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, sửa chữa hoặc xây mới nhà ở, tặng sổ tiết kiệm, học bổng, thẻ bảo hiểm y tế và các hình thức hỗ trợ khác để giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống.

Việc rà soát danh sách các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và việc xét trao nhận quà phải đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch, đúng đối tượng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị UBMTTQ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động, tiếp nhận và phân phối quà Tết đúng đối tượng, đảm bảo yêu cầu, mục đích đề ra.

Các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các địa phương thực hiện tốt phong trào, tránh chồng chéo trong vận động nguồn lực và trao quà Tết cho các đối tượng.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phản ánh kịp thời kết quả phong trào và biểu dương những mô hình, điển hình tiêu biểu nhằm phát huy truyền thống tương thân, tương ái, khuyến khích nhân rộng các hoạt động nhân đạo, từ thiện trong các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với UBMTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các cơ quan liên quan theo dõi việc thực hiện các nội dung trên, báo cáo kết quả cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast