Hoa sen đắt khách ngày rằm ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bên cạnh hoa cúc, hoa đồng tiền… hoa sen được nhiều người dân Hà Tĩnh dâng cúng lên bàn thờ để thể hiện lòng thành, sự trân trọng gia tiên...

Hoa sen đắt khách ngày rằm ở Hà Tĩnh

Hoa sen “hút khách” ngày rằm ở Hà Tĩnh.

Những năm gần đây, bên cạnh các loại hoa truyền thống thường được người dân mua về mang cúng lễ như cúc vàng, cúc trắng, đồng tiền, lay ơn… hoa sen được nhiều người lựa chọn vì mang nhiều ý nghĩa. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, những ngày rằm, mùng 1, nhiều chủ đầm sen ở Hà Tĩnh hái sen, gói thành từng bó nhỏ, nhập sỉ cho thương lái hoặc bán lẻ để kiếm thêm thu nhập.

Ông Lê Phi Sơn (chủ một đầm sen ở thôn Thanh Châu, thị trấn Thạch Hà) cho biết, những ngày rằm, mùng 1 thường ra đầm hái sen từ 5h sáng để kịp nhập cho thương lái. Sen được gói thành từng bó nhỏ theo hai kiểu, gồm bó 5 bông hoặc 10 bông, tùy theo khách đặt.

“Hiện sen đang vào mùa, ngoài việc hái đài sen lấy hạt, người dân Thanh Châu còn tranh thủ hái vào những ngày rằm, mùng 1 để bán”, ông Sơn cho hay.

Bà Nguyễn Thị Phụng, một tiểu thương bán hoa tươi và rau, củ tại chợ Vườn Ươm (TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) cho hay, những năm gần đây, người dân có xu hướng mua hoa sen về thắp hương. Bà Phụng thường nhập về các bó sen nhỏ gồm 5 bông, 1 đài, 1 lá non, bán với giá 15 nghìn đồng/bó.

Hoa sen đắt khách ngày rằm ở Hà Tĩnh

Sen thường gói theo dạng bó 5 bông hoặc 10 bông. Giá dao động từ 15-40 nghìn đồng/bó.

“Những bó nhỏ thế này rất vừa vặn để thắp hương, giá cũng rất hợp lý nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Mỗi ngày, tôi có thể bán từ 40-60 bó”, bà Phụng nói.

Ngoài việc bán hoa sen trực tiếp tại chợ hoặc tại đầm, hình thức kinh doanh trên mạng xã hội cũng rất sôi động. Hoa sen thường được bó theo dạng 10 bông kèm đài sen và lá non với giá từ 35 – 40 nghìn/bó, nhận ship tận nơi.

Hoa sen đắt khách ngày rằm ở Hà Tĩnh

Nhiều bài đăng rao bán sen thắp hương trên mạng xã hội.

Chị Lê Thị Hồng Nhung (trú tại phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ, hiện đang là mùa sen nên tranh thủ mua về thắp hương.

“Đây là loài hoa đẹp, hương thơm dịu ngọt, tinh túy, đem dâng lên bàn thờ rất phù hợp. Do bận công việc nên thi thoảng tôi sử dụng hình thức đặt hàng qua mạng. Mỗi lần như vậy tôi thường mua 1 bó sen lớn gồm 10 bông. Người bán giao hàng đến tận nhà, chỉ lấy thêm phí ship khoảng 5-10 nghìn đồng, khá tiện lợi cho những người bận rộn, không có thời gian đi chợ”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast