Hơn 10.000 người dân tham gia phòng ngừa di cư trái phép sang Úc

(Baohatinh.vn) - Triển khai truyền thông phòng ngừa di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng tàu thuyền từ năm 2014 đến nay, Hội LHPN Hà Tĩnh đã phối hợp với Tổ chức di cư quốc tế (IOM) triển khai 13 sự kiện truyền thông, thu hút sự tham gia của hơn 10.000 người dân.

Đây là số liệ được đưa ra tại hội nghị tổng kết các hoạt động truyền thông cộng đồng phòng chống đưa người di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng tàu thuyền, diễn ra vào chiều 9/5.

Hơn 10.000 người dân tham gia phòng ngừa di cư trái phép sang Úc

Hội nghị diễn ra với sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Úc, Tổ chức IOM, Hội LHPN tỉnh

Từ năm 2014 - 2017, Hội LHPN Hà Tĩnh đã phối hợp với Tổ chức IOM triển khai các hoạt động truyền thông phòng ngừa di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng tàu thuyền qua 3 giai đoạn dự án tại 10 xã, phường thuộc các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà và TX Hồng Lĩnh.

Hơn 10.000 người dân tham gia phòng ngừa di cư trái phép sang Úc

Diễn đàn đối thoại chính sách về di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép được tổ chức tại xã Thiên Lộc (Can Lộc)

Đã có 10 sự kiện truyền thông được cổ chức với sự tham gia của 10.000 người dân; 75 cuộc tuyên truyền cho gần 6.700 người dân; truyền thông qua loa phát thanh xã với tần suất 3 lần/tuần trong 5 tháng; tuyên truyền qua Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh và website Hội LHPN tỉnh...

Hơn 10.000 người dân tham gia phòng ngừa di cư trái phép sang Úc

Ông Anthony Kneipp - đại diện Đại sứ quán Úc: "Mong muốn Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh thu thập thêm những phản hồi của người dân sau khi tham gia sự kiện truyền thông để Chính phủ Úc có đánh giá toàn diện hơn về chương trình. Từ đó, có cơ sở để triển khai các chương trình tiếp theo"

Tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh kiến nghị Chính phủ Úc và Tổ chức IOM tiếp tục có nhiều chương trình, dự án hỗ trợ trong thực hiện tuyên truyền, vận động nói chung và truyền thống phòng chống di cư trái phép sang Úc nói riêng; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng truyền thông cho cán bộ hội phụ nữ, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên...

Được biết, trong năm 2018, chương trình tiếp tục giai đoạn IV với việc tổ chức 2 diễn đàn và 1 sự kiện truyền thông tại xã Thiên Lộc và thị trấn Nghèn (Can Lộc); truyền tải thông điệp chiến dịch trên hệ thống loa phát thanh và tờ rơi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast