Huy động lực lượng, phương tiện để sơ tán dân vùng ngập và sẽ ngập lũ

Chiều nay (16/10), Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCH PCLB-TKCN tỉnh Võ Kim Cự đã ban hành Công điện khẩn số 28/CĐ-UBND và Lệnh huy động phương tiện, lực lượng sơ tán dân số 142/PCLB về việc thực hiện ngay các biện pháp chủ động đối phó với mưa, lũ.

Công điện nhấn mạnh: hiện nay, một số địa phương đã bị cô lập, trong khi diễn biến thời tiết còn hết sức phức tạp. Theo đó, cùng với tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung tại Công điện số 27, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã huy động lực lượng để sơ tán dân các vùng bị ngập và cả những nơi dự kiến sẽ ngập (do cả nước sông và biển dâng cao) đến nơi an toàn;

Huy động Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, BĐBP tỉnh mỗi đơn vị 3 xuồng cao tốc, ca nô, kèm theo nhiên liệu và người lái để phục vụ sơ tán dân các vùng ngập do mưa lũ.
Huy động Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, BĐBP tỉnh mỗi đơn vị 3 xuồng cao tốc, ca nô, kèm theo nhiên liệu và người lái để phục vụ sơ tán dân các vùng ngập do mưa lũ.

Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, BĐBP tỉnh bố trí ngay lực lượng, phương tiện xuống các địa bàn bị ngập thuộc các huyện: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên để hỗ trợ các địa phương sơ tán dân.

Sở GTVT và các địa phương bố trí lực lượng để kiểm soát tại các tuyến đường bị ngập, các bến đò ngang, các ngầm qua sông, suối để hướng dẫn người, phương tiện qua lại đảm bảo an toàn; nghiêm cấm vớt củi, gỗ, đánh bắt cá ở những khu vực lũ nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị triển khai ngay các phương án đảm bảo an toàn hồ đập, vận hành điều tiết xả lũ theo đúng quy trình, đặc biệt là các hồ, đập xung yếu và các hồ chứa đang thi công sửa chữa; tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác, theo dõi diễn biến của công trình và chuẩn bị vật tư, nhân lực ứng cứu khi cần thiết, chủ động tiêu úng ở các vùng trũng, thấp;

Trưởng Đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác PCLB-TKCN tại các địa phương và thành viên BCH PCLB-TKCN tỉnh trực tiếp xuống ngay cơ sở để đôn đốc, chỉ đạo triển khai các biện pháp đối phó với mưa, lũ...

Theo Lệnh huy động phương tiện, lực lượng sơ tán dân số 142/PCLB, Trưởng Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Võ Kim Cự, ra lệnh: Huy động Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, BĐBP tỉnh mỗi đơn vị 3 xuồng cao tốc, ca nô, kèm theo nhiên liệu và người lái để phục vụ sơ tán dân các vùng ngập do mưa lũ. Cụ thể: Bộ CHQS tỉnh tập kết tại Hương Khê, Bộ CHBĐBP tỉnh tập kết tại Hương Sơn và Công an tỉnh tập kết tại Vũ Quang.

Các đơn vị được phân công có trách nhiệm phối hợp với Chủ tịch UBND các huyện để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ; chi phí ăn, ở của người điều khiển phương tiện, nhiên liệu phục vụ theo Lệnh điều động trước mắt các đơn vị tự lo và được thanh toán theo quy định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast