Khen thưởng 34 tập thể, cá nhân xuất sắc phong trào Đoàn trường học

(Baohatinh.vn) - Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên trường học năm học 2016 – 2017 dp Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Sở GD&ĐT tổ chức hôm nay (19/8) đã vinh danh 17 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên trường học.

Dịp này, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đã tuyên dương 16 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và 2 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”.

khen thuong 34 tap the ca nhan xuat sac phong trao doan truong hoc
khen thuong 34 tap the ca nhan xuat sac phong trao doan truong hoc

Trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho 17 cá nhân và 17 tập thể xuất sắc

Năm học 2016 - 2017, các Đoàn trường tại Hà Tĩnh đã quan tâm, tổ chức công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên bằng nhiều hình thức sát thực, hiệu quả.

Đặc biệt, các Đoàn trường đã vận dụng linh hoạt giữa nhiệm vụ của nhà trường và chương trình công tác của tổ chức Đoàn để tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên. Trong đó, nhiều diễn đàn như: “Tuổi trẻ học đường với an toàn giao thông”, “Văn hóa học đường”, “Nói không với bạo lực học đường”, “Khi tôi 18”,… được xây dựng để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luât, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong học sinh, sinh viên.

khen thuong 34 tap the ca nhan xuat sac phong trao doan truong hoc

Vinh danh các điển hình phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”

khen thuong 34 tap the ca nhan xuat sac phong trao doan truong hoc

... và “Sinh viên 5 tốt”

Các mô hình điển hình như: “Cổng trường an toàn giao thông”, “Đội thanh niên xung kích”, “Ngày hội tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Truyền lửa và tiếp bước”..., được nhiều trường học tổ chức thành công, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc, góp phần đảm bảo an toàn trật tự trong nhà trường, hạn chế tai nạn và vi phạm an toàn giao thông…

Với Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các Đoàn trường đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, huy động 534 triệu đồng nguồn quỹ “Thắp sáng ước mơ” và đã trao tặng, hỗ trợ 2.534 suất quà “Tiếp sức đến trường” cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

“Sinh viên 5 tốt” là cuộc vận động lớn trong sinh viên cả nước. Đây là danh hiệu có uy tín, minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện mình ở 5 tiêu chí “Học tập tốt – đạo đức tốt – kỹ năng tốt – hội nhập tốt – thể lực tốt”.

Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” trong học sinh trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề tại các cơ sở giáo dục và đào tạo gắn với ba tiêu chí: Rèn luyện đạo đức, tác phong; rèn luyện kiến thức, tay nghề; rèn kỹ năng thái độ, nghề nghiệp.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast