Nắng nóng kỷ lục, các bể bơi ở TP Hà Tĩnh quá tải

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, không khí ngột ngạt, người dân TP Hà Tĩnh đã cho con đến các bể bơi để giải nhiệt, khiến các điểm này luôn đông đúc.

Cho hai con nhỏ đi bơi tại khu thể thao giải trí Hào Quang (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh), anh Nguyễn Minh Quân (phường Bắc Hà) cũng tranh thủ ngâm mình cho dễ thở.

Nắng nóng kỷ lục, các bể bơi ở TP Hà Tĩnh quá tải

Những ngày nắng nóng, hầu hết các bể bơi trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đều trong tình trạng quá tải (Ảnh chụp tại bể bơi Hào Quang)

Anh Quân cho biết: “Gần tuần nay, ngày nào bố con tôi cũng đến đây. Nắng nóng cao điểm đúng đợt nghỉ hè nên cả ngày các cháu chủ yếu trốn nóng trong phòng điều hòa. Chờ đến cuối ngày, ba bố con ra đây giải nhiệt”.

Chị Trần Thị Hà Linh (phường Bắc Hà - TP Hà Tĩnh) lần đầu tiên đưa con gái nhỏ mới 11 tháng tuổi đi tắm ở công viên Đại Dương Xanh (đường Minh Khai, TP Hà Tĩnh), bé tỏ ra khá hào hứng. Chị Linh chia sẻ: “Con còn nhỏ nên mình cũng ngại khi cho con đến những chỗ quá đông người nhưng mấy ngày nay, thời tiết quá oi bức nên phải đưa đi bơi cho mát”.

Nắng nóng kỷ lục, các bể bơi ở TP Hà Tĩnh quá tải

Công viên nước Đại Dương Xanh (đường Minh Khai, TP Hà Tĩnh) luôn là nơi tập trung nhiều trẻ em

Rất nhiều gia đình có con nhỏ cũng có lựa chọn như anh Quân, chị Linh nên hầu hết các bể bơi trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đều trong tình trạng đông khách, nhất là thời điểm đầu giờ sáng và cuối ngày.

Anh Trần Bảo Trung - Quản lý khu thể thao giải trí Hào Quang (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đợt này, mỗi ngày chúng tôi đón khoảng hơn 150 lượt khách. Từ đầu mùa, thời tiết đã rất nắng nóng nên lượng khách năm nay tăng hơn các năm trước”.

Theo tìm hiểu, giá vé tại một số bể bơi có tăng hơn so với năm trước. Hiện nay, bể bơi trên địa bàn thành phố chủ yếu phân ra mức giá 25-35 nghìn đồng/lượt hoặc 40-60 nghìn đồng/lượt theo quy mô. Riêng bể bơi của khách sạn Vinpearl thì giá vé cao hơn nhiều với 125 nghìn đồng/vé trẻ em, 250 nghìn đông/vé người lớn.

Nắng nóng kỷ lục, các bể bơi ở TP Hà Tĩnh quá tải

Khách hàng phần lớn là trẻ nhỏ nên vấn đề đảm bảo an toàn luôn phải được đặt lên hàng đầu

Khách hàng sử dụng dịch vụ tại bể bơi phần lớn là trẻ nhỏ nên vấn đề đảm bảo an toàn luôn phải được đặt lên hàng đầu. Giờ cao điểm, các bể bơi luôn bố trí đầy đủ các dụng cụ cứu hộ, an toàn bơi và huy động nhân viên cứu hộ túc trực.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong quá trình bơi, theo nhân viên cứu hộ tại các bể bơi: Nếu không xuống bể tắm cùng con thì phụ huynh nên giám sát, tuy nhiên cần hạn chế can thiệp vào quá trình bơi của trẻ để nhân viên cứu hộ dễ quan sát và nhận biết khi trẻ có biểu hiện bất thường trong lúc bơi.

Nắng nóng kỷ lục, các bể bơi ở TP Hà Tĩnh quá tải

Với những trẻ không biết bơi không nên chơi cầu trượt vì rất dễ bị sặc nước

Đối với những trẻ không biết bơi, không nên chơi cầu trượt tại bể bơi vì rất dễ bị sặc nước, đuối nước, những trẻ quá bé phải có phụ huynh tắm cùng và không tắm quá 1 tiếng đồng hồ để đảm bảo sức khỏe. Sau khi bơi nên sử dụng nước muối sinh lý để nhỏ mắt, mũi và súc miệng cho trẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast